Phòng dịch nCoV: Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội vận động ủng hộ trên 100 triệu đồng, 10.000 lọ nước rửa tay, 10.000 khẩu trang y tế

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã trích Quỹ "Vì người nghèo" hỗ trợ mỗi hộ nghèo của TP ít nhất 1 hộp khẩu trang và sẽ vận động doanh nghiệp hỗ trợ mỗi hộ nghèo 1 lọ nước rửa tay sát khuẩn, đảm bảo 100% hộ nghèo trên địa bàn thành phố được hỗ trợ khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn để phòng dịch.

Ngày 4/2, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội tổ chức chương trình Chung tay phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCov) gây ra. Chương trình có sự tham gia của các đoàn thể trong hệ thống mặt trận, đại điện các sở, ban ngành và đại diện giới văn nghệ sỹ Thủ đô.
 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương trực tiếp tham gia phát khẩu trang miễn phí cho người dân. 
Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã trích Quỹ "Vì người nghèo" hỗ trợ mỗi hộ nghèo của TP ít nhất 1 hộp khẩu trang và sẽ vận động doanh nghiệp hỗ trợ mỗi hộ nghèo 1 lọ nước rửa tay sát khuẩn, đảm bảo 100% hộ nghèo trên địa bàn thành phố được hỗ trợ khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn để phòng dịch.
 Đoàn viên thanh niên hướng dẫn đeo khẩu trang cho người dân. 
Tại chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức tiếp nhận sự đăng ký ủng hộ của các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong công tác phòng, chống dịch bệnh để mua phương tiện phòng hộ cấp phát miễn phí cho Nhân dân trên địa bàn Thủ đô với tổng số trên 10.000 lọ nước rửa tay sát khuẩn, 10.000 khẩu trang và 100 triệu đồng tiền mặt.
 Người dân nhận khẩu trang miễn phí do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ. 
Cũng trong ngày 4/2, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức cấp phát khẩu trang miễn phí tại 5 điểm trên địa bàn TP: Trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, 29 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm), ngã tư Tràng Tiền với Đinh Tiên Hoàng (quận Hoàn Kiếm); bến xe buýt gần chợ Long Biên (quận Ba Đình); đối diện cổng Bệnh viện Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng); Xóm chạy thận, ngõ 121 Lê Thanh Nghị (quận Hai Bà Trưng).
 Nghệ sỹ ưu tú Xuân Bắc tham gia phát khẩu trang miễn phí cho người dân Hà Nội. 
“Phát khẩu trang y tế và nước khử khuẩn cho người dân là việc làm ý nghĩa và kịp thời của Ủy ban MTTQ TP, để giúp người dân, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn nâng cao ý thức tự giác, bảo vệ sức khỏe bản thân. Sẽ nhiều người cho rằng khẩu trang thì có gì khó mua? Nhưng thực ra còn rất nhiều người còn đang phải lo ăn từng bữa, cho nên họ không có đủ điều kiện để trang bị cho mình những vật dụng cần thiết để bảo vệ sức khỏe. Vì thế việc MTTQ đang làm rất đúng, rất trúng. Với tư cách là một nghệ sỹ, chúng tôi cảm thấy mình phải có trách nhiệm. Bởi, quan tâm, bảo vệ chăm sóc sức khỏe cộng đồng không phải là việc của riêng ai mà là trách nhiệm của tất cả mọi người”.
– Nghệ sỹ ưu tú Xuân Bắc
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết, công tác phòng chống dịch bệnh Corona là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của cả hệ thống chính trị. Đồng thời nhấn mạnh, MTTQ Việt Nam các cấp cần vào cuộc mạnh mẽ, đồng bộ, nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho Nhân dân, không để dịch lây lan, phải coi việc phòng, chống dịch như “chống giặc” theo đúng tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ. MTTQ Việt Nam các cấp cần báo cáo cấp ủy, phối hợp với các cơ quan chức năng xây dựng kế hoạch phòng chống dịch bệnh; vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn chung tay phòng, chống dịch bệnh và ủng hộ, phát miễn phí khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn cho Nhân dân, ưu tiên trẻ em, những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP cũng đề nghị, MTTQ Việt Nam các cấp tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong công tác chuẩn bị các phương án dự phòng để phòng chống dịch bệnh; phối hợp giám sát tình hình bán các phương tiện phòng hộ như khẩu trang, nước sát khuẩn và các thiết bị y tế tại địa phương. Mặt trận cũng phải chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên và các cơ quan liên quan tuyên truyền đến từng địa bàn khu dân cư, từng đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân để mọi người dân đều nhận rõ tính chất nguy hiểm của dịch bệnh; phổ biến, nâng cao ý thức tự dự phòng của người dân trong bảo vệ, nâng cao sức khỏe và biện pháp, giải pháp phòng chống dịch bệnh. Cán bộ Mặt trận cũng cần đấu tranh với với các tổ chức, cá nhân đưa các thông tin không chính xác, gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống Nhân dân…
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần