Phòng GD&ĐT huyện Đông Anh nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 21/3, huyện Đông Anh đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất cho Phòng GD&ĐT huyện và tổng kết 10 năm Cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Đồng hành với sự phát triển của giáo dục Thủ đô, ngành GD&ĐT huyện Đông Anh không ngừng phát triển với nhịp độ nhanh, quy mô lớn. Đến nay, 24/24 xã, thị trấn đạt phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3 và phổ cập THCS mức độ 2. 100% giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp, trong đó tỷ lệ giáo viên có trình độ trên chuẩn là gần 76,4%.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Phòng GD&ĐT huyện Đông Anh.
Trong 5 năm qua, đã có 57 lượt giáo viên đạt giải cao trong các hội thi giáo viên giỏi cấp TP. Chất lượng giáo dục đại trà được duy trì, giáo dục mũi nhọn được khẳng định. Từ năm 2012 đến nay, đã có 677 lượt học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi cấp TP, đặc biệt, có 37 em đạt giải cấp Quốc gia. Phong trào sáng kiến kinh nghiệm trong giảng dạy – học tập được triển khai sâu rộng và đạt hiệu quả cao. Trong 5 năm qua, ngành GD&ĐT huyện Đông Anh có 823 sáng kiến kinh nghiệm được xếp loại cấp TP… Cơ sở vật chất tiếp tục được đầu tư nâng cấp đồng bộ, chuẩn hóa. Đến nay, toàn huyện có 46/88 cơ sở giáo dục đạt chuẩn Quốc gia (đạt trên 52,3%)...
 Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Phòng GD&ĐT huyện Đông Anh.
Sau 10 năm thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” (giai đoạn 2007 – 2017), đã có 2.195 nhà giáo nhận đỡ đầu, giúp đỡ cho 2.392 học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 868 triệu đồng. Toàn ngành GD&ĐT huyện đã quyên góp ủng hộ giáo dục các địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn và các hoạt động từ thiện xã hội nhân đạo khác với tổng số tiền gần 6 tỷ đồng.
Các cá nhân được UBND huyện Đông Anh tặng giấy khen vì có thành thích trong cuộc vận động 'Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo' 
Đội ngũ giáo viên các cấp đã sáng tạo 96 sản phẩm đồ dùng học tập đạt giải cấp TP. 340 sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy - học được TP công nhận, trong đó, đáng chú ý có 7 sản phẩm được xếp loại cấp Quốc gia. Trong 10 năm thực hiện cuộc vận động nêu trên, toàn ngành GD&ĐT huyện Đông Anh đã có 3 tập thể được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba; 1 cá nhân được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú; 61 tập thể được tặng Cờ thi đua và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT, UBND TP Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam…

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Phòng GD&ĐT huyện Đông Anh. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần