Phòng GD&ĐT huyện Thạch Thất đạt nhiều thành tích

Lê Trang – Hồng Thiết
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 17/11, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Thạch Thất đã long trọng tổ chức lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo ViệtNam và tuyên dương các tập thể,cá nhân tiên tiến ngành GD&ĐT năm học 2015-2016.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống “tôn sư trọng đạo" của dân tộc Việt Nam. Tiếp nối các thế hệ đi trước, đội ngũ cán bộ, giáo viên huyện Thạch Thất đã và đang ngày đêm hăng say, sáng tạo, cống hiến không mệt mỏi để tạo dựng cho nền giáo dục nước nhà ngày càng phát triển.
  Các em học sinh trao tặng thầy cô giáo những bó hoa tươi thắm
Những đóa hoa tươi thắm, tình cảm của các em học sinh và sự quan tâm của toàn xã hội là động lực để các thầy cô tiếp tục phấn đấu, nỗ lực trong giảng dạy. Năm học 2015- 2016 ngành GD&ĐT huyện Thạch Thất đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Từ các cấp học Mầm non đến THPT, các thầy cô giáo, nhà trường đã luôn vượt lên khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
 Phòng GD&ĐT Thạch Thất được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen về những thành tích đã đạt được
Tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia và thành phố, toàn huyện có 293 học sinh đạt giải,trong đó có 09 em đạt giải cấp Quốc gia. Một số trường đạt kết quả cao trong công tác thi giáo viên dạy giỏi như: Mầm non Đại Đồng, tiểu học Thạch Hòa, THCS Thạch Thất….Nhiều giáo viên giành được thành tích cao tại các kỳ thi dạy giỏi cấp thành phố. Toàn huyện có 17 giáo viên, nhân viên đạt giải cấp thành phố, trong đó có 1 giải nhì, 13 giải ba, 3 giải khuyến khích…
 Nhiều cá nhân, tập thể được Bộ GD&ĐT, UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen và nhiều danh hiệu thi đua khác.
Phòng GD&ĐT huyện Thạch Thất được Sở GD&ĐT Hà Nội khen thưởng 15/15 chỉ tiêu công tác tốt, trong đó 1 tiêu chí xếp loại xuất sắc. Cấp huyện có 20 trường đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến; 754 cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến và 109 cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua. Đó là những tập thể, cá nhân tiên tiến đại diện cho trường đã liên tục phấn đấu, sáng tạo trong công tác, đóng góp tích cực vào thành tích của từng trường và toàn ngành.
 Tiết mục văn nghệ tại buổi lễ

Là người vinh dự được nhận bằng khen tại buổi lễ tuyên dương, cô Kiều Thị Thúy (giáo viên trường THCS Đại Đồng) chia sẻ: “Mỗi giáo viên chúng tôi đều ý thức được vai trò và nhiệm vụ của mình, không ngừng nỗ lực, học hỏi, trau dồi kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, giữ gìn và bồi dưỡng phẩm chất, cốt cách người thầy.”
 
Tại buổi lễ,Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Thạch Thất Nguyễn Doãn Hoàn đã nêu ra những khó khăn thực tế của ngành giáo dục Thạch Thất. Đó là việc cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các trường học còn thiếu, nhất là điều kiện để xây dựng trường học đạt chuẩn Quốc gia. Chất lượng giáo dục toàn diện chưa đồng đều giữa các trường học, các xã trong huyện. Công tác xã hội hóa để phát triển các mô hình trường, lớp ngoài công lập còn hạn chế…Đồng thời, lưu ý các nhà quản lí cần quan tâm đến đời sống của các thầy giáo cô giáo, tạo điều kiện thuận lợi để các thầy cô phát huy năng lực giảng dạy, nâng cao trình độ chuyên môn.  
 
Bí thư Huyện ủy Thạch Thất Nguyễn Doãn Hoàn nhấn mạnh: “Các trường cần nâng cao chất lượng học tiến Anh đáp ứng nhu cầu hội nhập. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý. Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức tuân thủ pháp luật, tinh thần yêu lao động, yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường cho học sinh. Đặc biệt cần dạy học sinh biết yêu lịch sử, yêu quê hương, Tổ quốc, đồng bào, sống có trách nhiệm với tập thể, cộng đồng xã hội”
Nhân dịp này, Phòng GD&ĐT Thạch Thất được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen về những thành tích đã đạt được. Nhiều cá nhân, tập thể được Bộ GD&ĐT, UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen và nhiều danh hiệu thi đua khác.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần