Quận Cầu Giấy khẳng định, địa bàn quận không có trường “quốc tế”

Lưu Ly
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại buổi họp báo thông tin kết quả ban đầu về vụ học sinh (HS) bị bỏ quên trên xe dẫn đến tử vọng, Trưởng Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy (Hà Nội) Phạm Ngọc Anh khẳng định, trên địa bàn quận không có trường nào được cấp phéo với tên gọi trường “quốc tế”.

Liên quan đến vụ học sinh (HS) L.H.L. (6 tuổi) trường Quốc tế Gateway bị bỏ quên trên xe ô tô dẫn đến tử vong, trưa nay (7/8),  UBND quận Cầu Giấy đã gặp mặt báo chí để thông tin về vụ việc.

Buổi họp báo thông tin kết quả ban đầu về vụ học sinh bị bỏ quên trên xe dẫn đến tử vọng.

Trưởng Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy Phạm Ngọc Anh cho rằng, về cơ chế giám sát, Phòng ra văn bản chỉ đạo về an toàn trường học và kết hợp kiểm tra chuyên môn. Trong thời gian tới, Phòng sẽ tiếp tục tăng cường giám sát để tránh xảy ra những vụ việc đau lòng đáng tiếc.

Tại buổi họp báo, nhiều phóng viên cũng đặt câu hỏi với ông Phạm Ngọc Anh: “UBND quận Cầu Giấy có những quy chuẩn, quy định nào để quy định các trường thuê xe hay giám định xe đưa đón học sinh không”?

Ông Ngọc Anh cho biết, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản rà soát các xe phải đảm bảo lưu hành chung, còn các xe đưa đón HS hiện chưa có văn bản quy định cụ thể nào và phải đảm bảo những yếu tố nào. Cơ bản là sự phối hợp của giáo viên đón và giáo viên nhận HS của các trường mỗi ngày chặt chẽ và có trách nhiệm hơn. Như vậy, mới có thể đảm bảo được sự an toàn của các cháu khi đến trường.

Theo ông Ngọc Anh, việc đưa đón HS tùy vào mỗi trường có một cách quản lý, phần mềm riêng nên Quận không quản lý, chỉ kiểm tra 6 tháng/ lần.

Trước nhiều ý kiến băn khoăn tên gọi của trường "quốc tế", liệu có qui chuẩn riêng nào, ông Ngọc Anh khẳng định, địa bàn quận không có trường nào được cấp phép có tên trường quốc tế, kể cả tên trường Tiểu học quốc tế Gateway là cách trường tự đặt, có thể để thu hút HS đăng ký vào trường học.

Về vụ việc trẻ 6 tuổi tử vong trên xe ô tô đưa đón của nhà trường, trước đó, Chủ tịch Hội đồng quản trị trường Gateway Trần Thị Hồng Hạnh thừa nhận do nhà trường tắc trách và sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm. Hiện nhà trường đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ sự việc. Ngay khi có thông tin kết luận từ các cơ quan chức năng, nhà trường sẽ cung cấp toàn bộ thông tin đến công luận.