Phong phú đặc sản vùng miền

Minh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là đến Tết Canh Tý 2020, nên nhu cầu mua đặc sản vùng miền sử dụng tăng cao, khiến thị trường trở nên sôi động.

 Ảnh minh họa
Khảo sát hệ thống siêu thị, chợ truyền thống của phóng viên cho thấy, tại nhiều siêu thị, các mặt hàng Tết khá phong phú với đủ các loại đặc sản gốc Bắc, Trung, Nam. Giám đốc phụ trách siêu thị Co.opmart Hà Đông Nguyễn Thị Kim Dung cho biết: Tết Canh Tý 2020 tại hệ thống siêu thị Co.opmart sẽ hội tụ đặc sản 3 miền Bắc - Trung - Nam như cá trắm kho làng Vũ Đại, bánh tét Trà Cuông, Trà Vinh, chả bò Đà Nẵng, măng ngâm mắc mật (Lạng Sơn), thịt trâu, bò gác bếp (Sơn La), giò me Nghệ An... “Đặc biệt cá trắm đen kho kiểu truyền thống theo công thức làng Vũ Đại sẽ xuất hiện trên kệ của hệ thống siêu thị Saigon Co.op ở dạng cấp đông, trong những hộp giấy đẹp mắt. Đây là một trong những sản phẩm thuộc nhóm hàng nhãn riêng mà siêu thị này tung ra dịp Tết năm nay với giá bán không quá đắt chỉ 270.000 đồng/hộp 415g”- bà Dung chia sẻ.
Không chịu thua kém, hiện hệ thống siêu thị Hapro cũng đã đưa ra thị trường nhiều sản phẩm đặc sản vùng miền. Phó Tổng Giám đốc Hapro Nguyễn Tiến Vượng cho biết: Hiện, hệ thống siêu thị Hapro đã đưa ra thị trường bộ sản phẩm đặc sản vùng miền với các tỉnh phía Bắc như miến dong, bún khô, mỳ gạo, mộc nhĩ, nấm hương của Sơn La; sản phẩm cam, thịt trâu bò gác bếp Hà Giang... Nhằm bảo đảm chất lượng sản phẩm, Hapro đã liên kết với các DN chủ lực của tỉnh Hà Giang, Sơn La thu mua với những điều kiện chặt chẽ về an toàn thực phẩm nên đặc sản vùng miền bày bán tại hệ thông siêu thị Hapro đều đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ.
Không chỉ xuất hiện tại siêu thị, tại các chợ trên mạng như Sendo, Lazara, các bà nội trợ cũng có thể dễ dàng đặt mua đặc sản vùng miền như hạt dưa, bưởi Diễn, cam Canh, măng rừng, mộc nhĩ rừng, thịt lợn lửng, thịt trâu bò gác bếp, rượu cần... được rất nhiều người đặt hàng. Tương tự, các tiểu thương cũng đã rao bán các món ẩm thực vùng miền như cá kho làng Vũ Đại, chả mực Quảng Ninh, nem chua Thanh Hóa, tôm chua Huế…
Chị Vân Anh - chủ cửa hàng nông sản Tây Bắc ở phố Lò Đúc cho biết, các mặt hàng đang bán chạy nhất trong dịp Tết là măng Tuyên Quang 350.000 – 400.000 đồng/kg, nấm hương rừng Hà Giang 450.000 - 500.000 đồng/kg, thịt trâu gác bếp Sơn La 900.000 – 1 triệu đồng/kg, cá kho làng Vũ Đại giá từ 600.000 - 1,5 triệu đồng/nồi 1,5 - 4kg. Với các loại hạt, ngoài những loại hạt mắc ca, dẻ cười, óc chó... năm nay khá nhiều người tiêu dùng “sành điệu” săn lùng hạt konia Đắk Lắk rang với muối, nhìn qua gần giống hạt dẻ nhưng ăn thơm và béo hơn giá bán 200.000 - 220.000 đồng/kg. “Nhìn chung, đặc sản Tết năm nay giá tăng khoảng 10% so với năm ngoái, nếu khách hàng không đặt mua sớm thì có thể đặc sản sẽ tăng giá vào thời điểm giáp Tết, do chi phí vận chuyển tăng lên” - chị Vân Anh dự báo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần