Phong Phú Hà Nam lần đầu tiên vô địch giải bóng đá nữ Vô địch Quốc gia

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giành chiến thắng với tỷ số 1 - 0 trước TP Hồ Chí Minh I vào chiều 15/10, Phong Phú Hà Nam đã chính thức biến chính đối thủ thành cựu vương. Đây là lần đầu tiên Phong Phú Hà Nam lên ngôi vô địch giải bóng đá nữ Vô địch Quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2018.

Phong Phú Hà Nam lần đầu lên ngôi vô địch giải bóng đá nữ Vô địch Quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2018. (Ảnh: VFF)

Ngay ở những phút thi đấu đầu tiên trận đấu, 2 đội nhập cuộc đầy thận trọng và tập trung cao độ. Nếu như Phong Phú Hà Nam ra sân với lực lượng gồm những cầu thủ phong độ tốt nhất thì đội chủ nhà TP Hồ Chí Minh I bị thiệt quân, thiếu đến 4 cầu thủ đóng vai trò trụ cột, do dính án kỷ luật của VFF sau những vi phạm tại trận bán kết 2 với Than KSVN trước đó.
Dù Phong Phú Hà Nam đã tạo ra cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Kiều Trinh, nhưng TP Hồ Chí Minh I lại là đội chơi ép sân nhiều hơn. Đội quân của HLV Kim Chi liên tục tạo ra sức ép nhưng các hậu vệ của Phong Phú Hà Nam vẫn thi đấu rất tập trung và không để mắc sai lầm nào. Phút 39, đội khách được hưởng một quả phạt góc. Từ cú treo bóng vào của Tuyết Dung, Thanh Hương bật cao đánh đầu, đưa Phong Phú Hà Nam vượt lên dẫn trước 1 - 0.
Sang hiệp 2, 2 đội chơi tấn công mang lại thế trận mãn nhãn cho người hâm mộ, tuy nhiên các học trò của HLV Nguyễn Thế Cường đã bảo toàn được tỷ số tối thiểu và giành chiến thắng chung cuộc 1 - 0, qua đó làm nên lịch sử với lần đầu lên ngôi vô địch giải bóng đá nữ Vô địch Quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2018.
Kết quả chung cuộc:
Đội Vô địch: Phong Phú Hà Nam

Đội thứ Nhì: TP Hồ Chí Minh I

Đội đồng hạng Ba: Hà Nội & Than KSVN

Đội đoạt giải phong cách: Phong Phú Hà Nam

Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Huỳnh Như (số 9 - TP Hồ Chí Minh I)

Thủ môn xuất sắc nhất giải: Trần Thị Hải Yến (số 24 - Phong Phú Hà Nam)

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải: Phạm Thị Hải Yến (số 12 - Hà Nội)

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần