Phong thủy và mệnh lý không đưa ra thuyết cấm kỵ mua nhà tháng Ngâu

Đức Dinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Cách đây hơn một tháng, tôi có nhu cầu mua một căn góc tại dự án ở quận Nam Từ Liêm. Thời điểm đó, hầu như không có chương trình khuyến mãi nào (ngoại trừ chiết khấu 2% giá bán cho khách mới). Tuy nhiên, rục rịch từ tháng 8, chủ đầu tư đột nhiên có nhiều ưu đãi khủng (ước tính hàng trăm triệu đồng). Trong lúc tôi còn chần chừ, chỉ 2 ngày sau đã có người nơi khác đến mua ngay căn hộ tôi ưng ý. Mọi việc diễn ra quá nhanh, tôi không kịp trở tay. Bây giờ sang tháng 7 âm lịch, một số dự án có khuyến mãi lớn nhưng tôi e ngại. Vậy xin hỏi, tôi có nên mua nhà trong tháng này không?" - Hồng Tươi – Đống Đa

Bạn Hồng Tươi thân mến!
Để giúp bạn và nhiều khách hàng khác có góc nhìn toàn diện về thị trường địa ốc tháng Ngâu, báo Kinh tế & Đô thị đã mời ông Vũ Hoàng Minh - Tổng Thư ký Liên minh các sàn giao dịch bất động sản (G5) để tư vấn cụ thể.
Khách tìm hiểu thông tin mua nhà tại Hội chợ bất động sản diễn ra ở Hà Nội. Ảnh: Công Hùng
Thực tế, việc bỏ lỡ cơ hội sở hữu căn hộ đẹp, ưu đãi khủng vào tháng 7 âm lịch như bạn không hiếm trên thị trường. Tuy nhiên, trên phương diện khoa học phong thủy và thuyết mệnh học, người ta chỉ kiêng kỵ những tháng mang nguồn năng lượng xấu với tứ trụ (năm, tháng, ngày, giờ sinh) của bản thân mình. Phong thủy và mệnh lý hoàn toàn không đưa ra thuyết cấm kỵ nào về mua nhà cửa, xe cộ hay những tài sản đắt tiền trong tháng 7 âm lịch.

Thời gian gần đây, những sản phẩm BĐS có giao dịch tốt, vào dịp “cô hồn” chủ đầu tư thường có các chính sách ưu đãi nên mua vào thời điểm này có lợi cho bài toán kinh tế. Nếu bạn muốn mua để hưởng ưu đãi, bạn có thể ký hợp đồng mua bán trước. Theo đó, những quy trình tiếp theo, bạn đóng tiền theo tiến độ. Cho đến khi nhận nhà, chuyển về căn hộ mới, cũng đã qua tháng 7 âm lịch khá xa rồi. Thực tế, nhiều chủ đầu tư còn linh hoạt trong việc thanh toán và ký hợp đồng. Nếu bạn cùng gia đình vẫn kiêng ký hợp đồng tháng 7 âm lịch, chủ đầu tư sẵn sàng chiều khách bằng cách lùi thời hạn ký hợp đồng sang tháng sau, giúp khách có tâm lý thoải mái hơn.

Hiện trên thị trường, nhiều dự án bung khuyến mãi với slogan “Chạy đua tháng Ngâu – ưu đãi cực Ngầu” bạn có thể tham khảo, tránh trường hợp bỏ lỡ cơ hội như căn hộ tại quận Nam Từ Liêm. Có thể kể đến như mua nhà tại Season Evenue (Hà Đông) thời điểm hiện tại có cơ hội trúng thưởng ô tô Honda City trị giá 600 triệu đồng, điện thoại Samsung Galaxy S8 Plus... Hay tại dự án Imperia Sky Garden (Hai Bà Trưng), chủ đầu tư cũng vừa mạnh tay khi công bố chương trình bốc thăm may mắn với cơ hội mua 1 tặng 1 "mua 1 căn sở hữu 2 căn" cùng chính sách tặng gói nội thất và chuyến du lịch nước ngoài. Hoặc 100 căn còn lại ở Mỹ Đình Plaza 2 (Nguyễn Hoàng) chỉ phải thanh toán 40%, 60% được hỗ trợ lãi suất 0% trong vòng 18 tháng. Không vay ngân hàng, khách hàng còn được chiết khấu 8% vào hợp đồng cùng miễn phí dịch vụ 6 tháng từ khi nhận nhà…

Một khi bạn kiểm tra sản phẩm dự án bất động sản cẩn thận, làm đúng các quy trình pháp lý thì không có gì phải e ngại xuống tiền, kể cả vào tháng được xem là cô hồn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần