Phong tỏa ngõ 147 Trương Định, xét nghiệm 13 người liên quan ca dương tính với SARS-CoV-2

Nhật Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo cáo của CDC Hà Nội, ca dương tính với SARS-CoV-2 mới nhất của Hà Nội là chị V.H.C. (25 tuổi) - nhân viên Ngân hàng Tiên Phong (300 Trần Khát Chân, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội), trọ tại ngõ 147, đường Trương Định, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Nhân viên Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng tiếp tục khử khuẩn khu vực bệnh nhân dương tính tại ngõ 147 Trương Định. 
Chị C. là F1 của bệnh nhân 962 (nhân viên ngân hàng Tiên Phong tại 28 Hàng Da, ở trọ tại quận Thanh Xuân, Hà Nội), tiếp xúc lần cuối ngày 8/8. Sau khi biết bệnh nhân 962 là F1 của bệnh nhân 812, chị C. chủ động ở phòng trọ tự cách ly từ ngày 8/8/2020, không tiếp xúc gần với ai.
Trong thời gian tự cách ly tại phòng trọ, chị có ra ngoài cổng nhà trọ lấy hàng đặt qua mạng và đồ chị gái gửi, nhưng có đeo khẩu trang và yêu cầu người gửi để đồ từ xa, đi đổ rác có đeo khẩu trang.
13 trường hợp liên quan đến ca bệnh này được lấy mẫu xét nghiệm trong sáng 17/8
Ngày 16/8, chị C. được Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng lấy mẫu PCR lần 1 và đưa vào cách ly tại Trường Cao đẳng nghề công nghệ cao Hà Nội, quận Nam Từ Liêm.
Cùng ngày, CDC Hà Nội xét nghiệm khẳng định, cho kết quả dương tính SARS-CoV-2. Sau đó, chị C. được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh để điều trị.
Ngay sau khi nhận được kết quả xét nghiệm, CDC Hà Nội đã thông báo cho Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng, Trường Cao đẳng nghề công nghệ cao Hà Nội tiến hành điều tra các địa điểm liên quan và điều tra các trường hợp tiếp xúc gần.
Từ tối 16/8 đến sáng nay (17/8), lực lượng chức năng đã khoanh vùng cách ly khu vực ngõ 147 Trương Định và khu nhà trọ của chị C. (là chung cư mini 5 tầng, hiện có 13 người đang sinh sống gồm 1 chủ nhà và 12 người thuê, đều là nhân viên văn phòng và sinh viên).
Sáng 17/8/2020, Trung tâm Y tế quận lấy mẫu PCR cho 13 người trong khu trọ. Đồng thời, giao cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch phường Trương Định, Trạm y tế phường Trương Định giám sát chặt chẽ khu vực ổ dịch trong vòng 14 ngày.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần