Phong tỏa toàn bộ điện lực Cẩm Giàng, Hải Dương

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 5/2, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương phát đi thông báo phong tỏa toàn bộ Điện lực Cẩm Giàng do có 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

 Hai trường hợp này là người lao động của Điện lực Cẩm Giàng, gồm: N.H.M. (SN 1970) và T.V.G. (SN 1979).
Hiện tại, Cẩm Giàng đang là điểm nóng về dịch Covid-19 của Hải Dương, do các ca nhiễm và lây lan SARS-CoV-2 tại huyện có lịch trình di chuyển hết sức phức tạp, liên quan đến nhiều nhân viên của rất nhiều quán karaoke và các ca nhiễm trong cộng đồng. Một số ca nhiễm SARS-CoV-2 ở tỉnh ngoài đã được xác nhận có nguồn gốc từ huyện Cẩm Giàng.
Tính đến 12 giờ ngày 5/2, toàn huyện Cẩm Giàng có 10 người dương tính với SARS-CoV-2. Huyện đã rà soát, truy vết được 432 F1, 1.536 F2 và 1.316 F3; đã cách ly tập trung 369 người, lấy mẫu xét nghiệm 1.340 người.
 Cẩm Giàng hiện đang là điểm nóng về các ca bệnh dương tính với Covid - 19
Trước diễn biến trên, UBND thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng) đã ra thông báo phong tỏa Điện lực Cẩm Giàng thuộc khu vực khu dân cư phía đông cầu vượt thị trấn Lai Cách.
Báo cáo của Điện lực Cẩm Giàng cho biết, sau khi có 3 F1, đơn vị đã tổ chức cách ly tập trung 77 cán bộ công nhân viên tại trụ sở từ ngày 2/2. Ngay trong sáng 2/2, Trung tâm y tế huyện Cẩm Giàng đã đưa ông N.H.M. và T.V.G. đi cách ly, điều trị tập trung. Đồng thời lấy mẫu xét nghiệm lần 2 với toàn bộ cán bộ công nhân viên Điện lực Cẩm Giàng và tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ trụ sở và khu vực xung quanh.
Liên quan đến 2 ca nhiễm trên, hiện đã rà soát được 7 trường hợp F1 là cán bộ công nhân viên trong đơn vị này. Đây đều là những người tiếp xúc trực tiếp và sinh hoạt cùng hai ca nhiễm trên.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần