Phong tỏa toàn bộ khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Xanh Pôn

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 29/3, Bệnh viện (BV) Xanhpon đã có báo cáo gửi Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) về trường hợp bệnh nhân dương tính với virus Sars-CoV-2 (BN 175) đến thăm con đang điều trị tại bệnh viện này.

Theo thông tin, ngày 28/3, Bộ Y tế công bố ca mắc Covid-19 số 175 tại Việt Nam là bệnh nhân nam, 57 tuổi, làm việc tại công ty Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai, có tiền xử tiếp xúc với nhiều người.
 Nhân viên y tế Bệnh viện Xanh Pôn đo nhiệt độ cho người dân vào viện.
Con của BN175 là bệnh nhân P.T.D. đến khoa Chấn thương Chỉnh hình (BV Xanh Pôn) khám hôm 19/3 vì đứt dây chằng chéo gối trước trái.
Sau đó, ngày 25/3, bệnh nhân vào viện để phẫu thuật, sau đó nằm điều trị tại phòng X3, khoa Chấn thương chỉnh hình.
Khoảng 19 giờ ngày 26/3, BN 175 vào thăm con trai đang điều trị sau phẫu thuật tại phòng X3 - khoa Chấn thương chỉnh hình.
Theo chia sẻ của BN 175, trong thời gian thăm con trai, bệnh nhân luôn đeo khẩu trang. Trong phòng bệnh X3 có con trai bệnh nhân và 1 bệnh nhân khác, tất cả đều đeo khẩu trang.
Đến ngày 28/3, BN 175 có kết quả dương tính với virus Sars-CoV-2.
Hiện nay, vợ và con trai của BN 175 đã được CDC Hà Nội lấy mẫu bệnh phẩm và cách ly, tình trạng sức khoẻ ổn định, không có triệu chứng ho, sốt, khó thở.
BV Xanhpon cho biết, ngay trong đêm ngày 28/3, sau khi nhận được thông báo của CDC Hà Nội về trường hợp BN 175 dương tính với virus Sars-CoV-2 có đến thăm con, bệnh viện báo cáo Sở Y tế, CDC Hà Nội, đồng thời tiến hành phong tỏa toàn bộ khoa Chấn thương chỉnh hình, bao gồm nhân viên y tế đang trực, 41 bệnh nhân đang nằm điều trị tại khoa và người nhà bệnh nhân.
Bệnh nhân sau mổ là con của BN 175 cũng đã được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 cách ly.
BV Xanh Pôn cũng tiến hành khử khuẩn toàn bộ đường di chuyển của BN 175. Đến chiều ngày 29/3, CDC Hà Nội đã tiến hành điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả người tiếp xúc gần với BN 175 tại bệnh viện.
Hiện tại, theo thông tin của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, con của BN 175 đã có kết quả âm tính lần 1 với virus Sars-CoV-2.

Trong một diễn biến có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, kể từ hai ca mắc Covid-19 đầu tiên là hai nhân viên y tế Trung tâm Nhiệt đới, đến nay tại BV này đã ghi nhận 18 ca mắc Covid-19, trong đó có đến 8 người thuộc công ty Trường Sinh, là đơn vị cung cấp dịch vụ, suất ăn cho bệnh nhân, 1 bệnh nhân là người nhà đã từng đến ăn tại căng tin bệnh viện 5 lần. Như vậy, tính đến nay, Việt Nam ghi nhận 188 ca mắc Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần