Phong trào "Áo vàng" tròn 1 năm, Paris lại chìm trong bạo lực

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người biểu tình và cảnh sát đã đụng độ ở Paris hôm 16/11 khi đám đông lại xuống đường để kỷ niệm tròn 1 năm ngày các cuộc biểu tình "Áo vàng" nổ ra trong bạo lực.

Ngày kỷ niệm tại Paris trở nên hỗn loạn.
Những người biểu tình đã đốt xe và ném cảnh sát bằng đá và chai, trong khi lực lượng an ninh bắn hơi cay và vòi rồng để ngăn chặn đám đông quá khích.
124 người đã bị bắt giữ để thẩm vấn, với 78 người trong số đó bị giam giữ, sau khi nhiều người biểu tình, mặc đồ đen và giấu mặt, đã phá hoại một chi nhánh ngân hàng HSBC tại Place d'Italie.
Một nhà báo bị thương trong cuộc biểu tình hôm 16/11. 
Các cuộc đụng độ chủ yếu nổ ra giữa những người biểu tình và cảnh sát gần bến tàu điện ngầm chính Porte de Champerret và Khải Hoàn Môn. Cảnh sát cũng can thiệp để ngăn chặn đám đông chiếm đường vành đai Paris.
Ở nhiều TP khác, các cuộc biểu tình áo vàng phần lớn diễn ra trong hòa bình, với 1000 người diễu hành ở miền Nam nước Pháp.
Người biểu tình trang điểm theo phong cách 'Joker'. 
Phong trào biểu tình "Áo vàng" - được đặt tên theo màu áo khoác mà người biểu tình mặc, bắt đầu nổ ra vào ngày 17/11/2018 nhằm phản đối việc tăng giá nhiên liệu và chi phí sinh hoạt cao. Phong trào sau đó mở rộng hơn với mục đích chống lại Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và các cải cách kinh tế của ông.