Phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa mạnh mẽ

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 3/4, Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) TP Hà Nội phối hợp với BCĐ vận động HMTN huyện Ứng Hòa tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng ngày toàn dân HMTN và ngày hội HMTN năm 2018.

 Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường phát biểu tại lễ mính tinh.

Với thông điệp "Máu cứu người - bắt đầu từ nhà quản lý ", năm 2017, Hà Nội đã tiếp nhận được trên 200.000 đơn vị máu, kết quả này có sự đóng góp tích cực của nhiều nhà quản lý, đặc biệt là đông đảo các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn đã hưởng ứng tích cực cho phong trào.
  Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường thăm hỏi tình nguyện viên hiến máu.
Chủ tịch Hội CTĐ TP Hà Nội, Phó ban thường trực BCĐ vận động HMTN Nguyễn Sỹ Trường nhận định, hiện nay lượng máu dùng để điều trị cho người bệnh vẫn thiếu, chưa ổn định do đó việc đưa ra các quyết định tổ chức các cuộc hiến máu của lãnh đạo các đơn vị và các tầng lớp Nhân dân sẽ đem đến cơ hội được chữa trị kịp thời cho nhiều người bệnh. Phong trào HMTN muốn có tính bền vững phụ thuộc nhiều vào trách nhiệm của các nhà quản lý.
Cùng ngày, BCĐ vận động HMTN huyện Ứng Hòa đã phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư tổ chức ngày hội hiến máu trong cán bộ, công chức và Nhân dân và đã tiếp nhận được 438 đơn vị máu.
 
Trước đó, ngay từ đầu giờ sáng đã có hàng trăm người dân xếp hàng chờ hiến máu, mong muốn được chia sẻ giọt máu của mình cho người bệnh cần máu. Hy vọng, phong trào HMTN ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ hơn đến mọi tầng lớp Nhân dân.
 Hàng trăm người dân đã đến từ sớm để hiến máu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần