Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều: Phóng viên nước ngoài tấm tắc với ẩm thực Hà Nội

Bài và ảnh: Minh Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (26/2), Trung tâm Báo chí Quốc tế (IMC) chính thức mở cửa phục vụ hơn 3.000 phóng viên trong và ngoài nước đến tác nghiệp, và đây cũng là dịp để những “sứ giả truyền thông” trải nghiệm những món ngon của Hà Nội.

Tại bữa trưa, có nhiều đặc sản ẩm thực của Hà Nội được phục vụ tại nhà ăn của IMC như các món chả, bún chả, bún thang, phở… được các phóng viên ở đây khen ngợi.

 Các thực khách chờ đến lượt được phục vụ phở Thìn

 Không thể thiếu món bún chả nức tiếng. Một phóng viên của Đài NHK (Nhật Bản, đề nghị được giấu tên cho biết không có gì phải phàn nàn về ẩm thực ở đây). Anh cho biết chưa thể thảnh thơi thưởng thức ẩm thực và khám phá Hà Nội kể từ khi đến Việt Nam cách đây 2 ngày cho đến khi Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên kết thúc. Trước đó, anh và các đồng nghiệp đã quay nhiều nơi ở Hà Nội, và thích những món ăn ở đây.

 Các món chả gây thương nhớ cho những người mới thử lần đầu

 Một suất cơm với nhiều món được bày trí bắt mắt

Các món xôi

 Chè đậu xanh mời gọi thực khách
 Món bánh khúc ngậy và thơm nức mũi mời gọi

 Món bún thang với đủ thành phần

 Tinh dầu cà cuống khiến món bún thang thêm phần trọn vẹn

 Cà cuống đã trở nên hiếm trong ẩm thực hàng ngày, nhưng vẫn xuất hiện tại đây

 Các món ăn được phục vụ nóng hổi với chất lượng như ở khách sạn 5 sao

 Hoa quả đặc trưng của xứ nhiệt đới

 Món chè tráng miệng khiến bữa ăn trọn vẹn

 Anh Toni Semaan, người Li băng, hiện đang làm cho báo Sky News Arabia cho biết anh đã thử nhiều món ở đây, và thấy chúng đều rất vừa miệng, đậm vị. Ban đầu anh chọn 1 khay cơm nhiều món và cho biết khay này được trình bày rất đẹp. Anh góp ý rằng nếu các món ở khay nóng hổi hơn thì sẽ rất hài lòng.

 Anh Thierry Arnaud và chị Audrey Alos (Đài BFMTV, Pháp) cho biết mới đến Hà Nội từ hôm qua và chưa trải nghiệm Hà Nội nhiều cho đến khi Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên kết thúc. Anh Thierry chọn cho mình 1 bát phở và cho biết vị rất hợp, và đủ no với bát phở đó.

 Ông Alberto Salasar (phóng viên thường trú người Cuba của hãng tin Prensa Latina) cho biết, ông rất thích ăn phở của Việt Nam, và tranh thủ thưởng thức những món ở đây. Ông còn cho biết ẩm thực của Việt Nam rất đa dạng và lành mạnh, điều khiến ông thêm yêu mến đất nước này.