Phóng viên nước ngoài tìm hiểu những biểu tượng mang tên hoà bình trên phố Hà Nội

Bài và ảnh Thời Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên diễn ra vào ngày 27-28/2 tại Thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, trong mấy ngày nay các phóng viên báo chí nước ngoài và nhiều địa phương khác đã đổ về Hà Nội rất đông.

Sau những giờ theo dõi và đưa tin về diễn biến hoạt động của 2 nguyên thủ quốc gia Mỹ - Triều Tiên thì các phóng viên nước ngoài tập trung tìm hiểu những công trình kiến trúc mang tình biểu tượng, lịch sử và văn hoá của Thủ đô. Theo quan sát của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần này thúc đẩy tiến trình hòa bình trên bán đảo Triều Tiên, các phóng viên nước ngoài tại Hà Nội không bỏ lỡ việc đưa tin về những công trình đã gắn với lịch sử đấu tranh vì hoà bình của nhân dân Thủ đô nói riêng và Việt Nam nói chung.
 Phóng viên nước ngoài quay phim tại nhà số 12 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội - Nhà khách Chính phủ.
 Nhà số 12 Ngô Quyền.
Nhà số 12 Ngô Quyền, trước là Phủ khâm sai Bắc kỳ, nay là Nhà khách Chính phủ. Nơi đây, ngày 19/8/1945 nhân dân Hà Nội đã giành chính quyền thắng lợi. Sau Cách mạng tháng Tám, ngôi nhà này là Bắc Bộ Phủ - trụ sở của Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã làm việc tại đây từ tháng 8/1945 – 12/1946. Có thể nói đây vừa là công trình kiến trúc cổ, nhưng nó lại mang ý nghĩa lịch sử đấu tranh vì một nền hoà bình của dân tộc Việt Nam. Những ngày này diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, nơi đây được khá nhiều báo chí nước ngoài quay phim, chụp ảnh về ngôi nhà.
 Phóng viên này đang truyền đi hình ảnh Nhà Hát lớn TP Hà Nội.
 Nhóm phóng viên Hàn Quốc đang tác nghiệp tại khu vực quảng trường Nhà hát lớn TP Hà Nội. 
Nhà Hát lớn thành phố Hà Nội cũng mang kiến trúc cổ, nơi đây cũng là biểu tượng của Nhân dân Hà Nội đấu tranh vì hoà bình, độc lập dân tộc. Các nhóm phóng viên cũng đang tập trung ghi hình về Nhà Hát lớn và khu vực này.
 Hồ Hoàn Kiếm là nơi tập trung đông phóng viên quay phim và chụp ảnh nhất trong mấy ngày qua.
Hồ Hoàn Kiếm, nơi đây đã gắn liền với lịch sử hàng nghìn năm đấu tranh dựng nước và giữ nước vì một nền hoà bình, độc lập của dân tộc Việt Nam. Đặc biệt, hồ Hoàn Kiếm nằm ngay trung tâm TP Hà Nội, xung quanh là các công trình kiến trúc cổ. Vào mùa xuân lá non đâm trồi nảy lộc thả bóng xuống mặt nước trong xanh càng làm cho hồ Hoàn Kiếm đẹp lạ thường.
Sau đây là một số hình ảnh phóng viên tác nghiệp tại một số công trình kể trên: