Phóng viên quốc tế đưa tin Thượng đỉnh Mỹ - Triều được du lịch miễn phí quanh Hà Nội

Lệ Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng cục Du lịch Việt Nam thông báo, phóng viên quốc tế đến Hà Nội tác nghiệp trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai sẽ được tham gia các tour du lịch ngắn ngày quanh Hà Nội, Hạ Long, Ninh Bình.

Theo đó, những phóng viên quốc tế có thẻ tác nghiệp tại sự kiện này có thể đăng ký danh sách tại Trung tâm báo chí quốc tế (IMC). Các hành trình này hoàn toàn miễn phí, do lữ hành Saigontourist tổ chức.
 Nhiều phóng viên quốc tế đã có mặt tại Thủ đô Hà Nội để đưa tin Thượng đỉnh Mỹ - Triều.
Được biết, sẽ có khoảng 2.600 phóng viên nước ngoài có mặt ở Việt Nam đưa tin tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ -Triều lần thứ hai vào ngày 27 - 28/2. Số phóng viên đến Việt Nam lần này dự kiến tương đương hoặc hơn số người tới đưa tin tại hội nghị ở Singapore.
Một số hãng thông tấn lớn như Reuters, NHK (Nhật Bản) và các kênh tin tức lớn của Hàn Quốc sẽ cử đến Hà Nội hàng trăm người. Từ đầu tháng 2, một số hãng đã cử người đến Hà Nội để nghiên cứu việc tác nghiệp. Ngoài ra, đi đưa tin về các chuyến công du của Tổng thống Mỹ thường có đoàn phóng viên chuyên trách Nhà Trắng của CNN, CBS, ABC, NBC, New York Times, hay Wall Street Journal...
Được biết, các dịch vụ lưu trú tại Hà Nội trong những ngày cuối tháng 2 cũng bước vào đợt cao điểm. Các khách sạn cao cấp như Sofitel Legend Metropole Hà Nội, JW Marriott, Hilton, InterContinental... đều thông báo kín phòng trong giai đoạn từ 26/2 đến 3/3. Không chỉ các khách sạn 4 sao, 5 sao, nhiều khách sạn tại khu vực trung tâm Hà Nội cũng “cháy” phòng.