Phóng viên TTXVN bị công an xã bắt giam khi tác nghiệp

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Sau khi bị còng tay khoảng 30 phút Nhà báo Lê Huy Hải mới được Công an xã mở còng và vẫn tiếp tục bị tạm giữ tại trụ sở xã cho đến 3 giờ sáng ngày hôm sau (5/1/2011).

KTĐT - Sau khi bị còng tay khoảng 30 phút Nhà báo Lê Huy Hải mới được Công an xã mở còng và vẫn tiếp tục bị tạm giữ tại trụ sở xã cho đến 3 giờ sáng ngày hôm sau (5/1/2011).

Sáng 5/1, nhà báo Lê Huy Hải (Phân xã Cà Mau thuộc TTXVN) đến cơ quan Công an tỉnh Cà Mau trình báo vụ việc mình bị Công an xã Lương Thế Trân (huyện Cái Nước - Cà Mau), ngang nhiên bắt giữ, còng tay khi đang tác nghiệp.

Theo tường trình của ông Hải, trước đó, khoảng 23 giờ ngày 4/12, trên đường đi công tác về, khi đi ngang khu Công nghiệp Hòa Trung, (xã Lương Thế Trân huyện Cái Nước - Cà Mau) thấy lực lượng công an xã Lương Thế Trân, đang kiểm tra 1 nhà trọ của công nhân tạm trú nơi đây nên ông Hải dừng lại chụp ảnh với mục đích minh họa cho thông tin tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trước tết nguyên đán của Công an tỉnh Cà Mau.

Khi biết mình bị chụp ảnh, công an xã đã hạch sách, ông Hải liền trình thẻ nhà báo và đề nghị được tác nghiệp theo luật Báo chí, thì bị công an viên xã Lương Thế Trân đưa về trụ sở và tiến hành lập biên bản và thu hồi điện thoại di dộng, máy ảnh, thẻ nhà báo. Tại đây, Công an xã đã lập biên bản với những nội dung không đúng sự việc xảy ra, do đó ông Lê Huy Hải đã không chấp nhận và không đồng ý ký vào biên bản. Lập tức, ông Hải bị các công an viên đè xuống và dùng còng số 8 còng tay anh vào song sắt cửa sổ.

Sau khi bị còng tay khoảng 30 phút Nhà báo Lê Huy Hải mới được Công an xã mở còng và vẫn tiếp tục bị tạm giữ tại trụ sở xã cho đến 3 giờ sáng ngày hôm sau (5/1/2011). Công an xã đã trả lại máy ảnh, điện thoại di động nhưng vẫn giữ lại thẻ Nhà báo. Ông  Hải yêu cầu Công an xã lập biên bản hoặc viết giấy xác nhận về việc thu giữ thẻ Nhà báo của anh nhưng cũng không được chấp nhận.

Trưa cùng ngày, chúng tôi có mặt tại xã Lương Thế Trân, ông Lê Văn Hai, Trưởng Công an xã Lương Thế Trân cho biết: “Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, nên không cung cấp thông tin.”. Hiện nhà báo Lê Huy Hải đã làm tường trình gửi ban giám đốc Công an tỉnh Cà Mau .