Phu hồ bị chủ bỏ đói được cảnh sát giao thông giúp đỡ

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Phát hiện người đàn ông ngất bên đường, các chiến sỹ CSGT đã đưa người này đi ăn uống và giúp đỡ kinh phí để trở về đoàn tụ gia đình.

Vào khoảng 20 giờ ngày 7/2, trong quá trình tuần tra trên đại lộ Võ Văn Kiệt, tổ tuần tra Đội CSGT số 15 gồm Đại uý Nguyễn Ngọc Tiến, Trung uý Nguyễn Đăng Hưng và Thượng sĩ Trần Đức Vinh phát hiện 1 người đàn ông bị ngất ven vệ đường. Khi được cho ăn uống lại sức người đàn ông cho biết làm nghề phu hồ bị chủ lừa ném ra bến xe Yên Bái, không có tiền phải xin ăn và đi bộ từ Yên Bái về Hà Nội từ nhiều ngày qua.
 Anh Dũng được các chiến sỹ CSGT giúp đỡ.
Anh Nguyễn Văn Dũng (45 tuổi, dân tộc Ê – Đê, ở Đắc Lắc) cho biết, vào tháng 8/2016 do nhà bị cháy không có công ăn việc làm ổn định, vợ ốm nặng anh nghe nhiều người giới thiệu ra tận Yên Bái làm nghề phu hồ. Từ tháng 9 đến nay anh làm phu hồ ở Yên Bái mà chưa nhận được đồng tiền công nào. Ngày 5/2 anh đựoc cai thầu chở ra bến xe Yên Bái bảo ngồi chờ quán nước nói là thanh toán tiền công. Chờ mãi không thấy cai thầu đâu, biết là bị lừa anh vừa xin ăn vừa đi bộ từ Yên Bái về Hà Nội mong muốn tìm đường về quê với vợ con.
 Cảnh sát tận tình giúp kinh phí và đưa anh Dũng ra bến xe, trở về với gia đình.
Biết hoàn cảnh của anh Dũng, cán bộ chiến sĩ Đội CSGT số 15 đã quyên góp 1 số tiền ủng hộ anh. Chỉ huy Đội đã đồng ý để tổ công tác dùng xe chuyên dụng đưa anh Dũng ra bến xe Nước Ngầm, bắt xe cho anh về quê.
Theo Đại uý Nguyễn Ngọc Tiến cho biết, tổ công tác đã dặn dò nhà xe và trả tiền ăn uống cho anh Dũng suốt dọc đường. Nhà xe cũng sẽ thông tin lại cho tổ công tác khi đưa anh Dũng về đến nhà.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần