Phụ huynh đứa con thi lớp 10: Xúc động khi con được quan tâm

Điệp Quyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sáng 13/6, các thí sinh thi lớp 10 di chuyển đến điểm thi trong thời tiết mưa lớn. Điều kiện tưởng chừng bất lợi đó lại khiến nhiều phụ huynh xúc động khi tận mắt chứng kiến và cảm nhận sự quan tâm, ân tình của thầy cô, lực lượng tình nguyện trong việc hỗ trợ, quan tâm đến sức khỏe và tinh thần của thí sinh.

Tặng quần áo cho thí sinh bị ướt mưa
Sáng 13/6, hơn 93.000 thí sinh thi vào lớp 10 tại Hà Nội đội mưa lớn đến điểm thi; trong số đó, không ít thí sinh bị ướt quần áo. Để đảm bảo sức khỏe cho thí sinh, một số trường đã kịp thời chuẩn bị quần áo để gửi tặng thí sinh.
Tại điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi (quận Ba Đình), chứng kiến nhiều thí sinh đến điểm thi trong tình trạng quần áo ướt sũng; ngay lập tức, trường đã có hành động đẹp, thể hiện sự quan tâm tuyệt đối đến sức khỏe thí sinh, đó là huy động số đồng phục còn của trường và áo phông của các thầy cô. Tuy nhiên, số này là chưa đủ, do đó điểm thi đã phát thông báo đề nghị các giáo viên chủ nhiệm thông tin đến cha mẹ thí sinh mang thêm quần áo đến cho con.
 Tặng quần áo cho thí sinh bị ướt mưa
Cô Tô Thị Hải Yến - Hiệu trưởng trường THCS Giảng Võ cho biết, nhìn thấy thí sinh đến thi ướt hết quần áo, tôi ứa nước mắt vì thương nên đã quyết định “xuất kho” tặng cho thí sinh dự thi tại điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi 100 bộ quần áo đồng phục mới với tinh thần hỗ trợ chung cho tất cả các thí sinh dự thi tại điểm thi này chứ không chỉ riêng học sinh của trường để các con thay, kịp thời vào phòng thi đúng giờ.
“Chúng tôi cũng gửi thông tin đến các nhóm phụ huynh để họ an tâm rằng nếu còn thí sinh nào tại điểm thi đó bị ướt thì trường THCS Giảng Võ sẽ tiếp tục hỗ trợ quần áo”, cô Yến cho hay.
Chị Ngô Mai Linh, trú tại quận Ba Đình xúc động nói, do sơ suất nên ô tô của gia đình không để ô. Lúc đến điểm thi, con xuống xe nhanh và chạy vào trong khiến mẹ không kịp chạy theo. Thấy con ướt hết quần áo, mẹ rất xót và lo lắng nhưng may mắn được trường tặng 1 bộ quần áo để thay. “Với tư cách phụ huynh, tôi cảm ơn ban giám hiệu, các thầy cô giáo tại điểm thi THPT Nguyễn Trãi (Ba Đình) rất nhiều…”.- chị Linh chia sẻ
Nhận “ướt” về mình, nhường “khô” cho thí sinh
Một trong những lực lượng thể hiện rõ vai trò trong mùa thi năm nay là đội thanh niên tình nguyện. Trong màu áo xanh, các tình nguyện viên đã rất nhiệt tình trong công tác chỉ dẫn, hỗ trợ thí sinh tìm điểm thi, phòng thi. Với những thí sinh có thắc mắc giấy tờ, trang phục, môn thi, giờ thi…, các tình nguyện viên đều hỗ trợ rất chính xác, đầy đủ.
Tại điểm thi trường THPT Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, ngoài lực lượng thanh niên tình nguyện của Đoàn Thanh niên huyện, thị trấn còn có các đoàn viên là học sinh của trường. Khi thí sinh đến cổng điểm thi, nhóm tình nguyện chủ động tiếp cận, phát sơ đồ, chỉ dẫn thí sinh tận tình, cặn kẽ để tìm điểm thi nhanh nhất.
 Tình nguyện viên nhận ướt về mình, che mưa cho thí sinh
Do trời mưa, mỗi tình nguyện viên đều cầm ô che ô cho thí sinh mỗi khi xuống xe và  đưa các em vào tận hành lang điểm thi. Nhiều tình nguyện viên ướt hết quần áo, chân đi đất vì mưa quá lớn nhưng vẫn vui vẻ che ô để đảm bảo khô ráo cho thí sinh.
Ngoài nhiệm vụ tại điểm thi, đội ngũ tình nguyện còn phục vụ phụ huynh chu đáo tại các điểm chờ như: Đo thân nhiệt, hướng dẫn khu vực để xe, khu vệ sinh, sắp xếp phòng, ghế ngồi… giúp phụ huynh bớt mệt mỏi và hồi hộp khi chờ con thi.
“Lúc đưa con đi thi tôi rất lo lắng, lo con vào bên trong là không có cách nào liên hệ và chẳng thể biết con thiếu gì. Tuy vậy, các anh chị tình nguyên viên nói rằng, thí sinh đã vào bên trong điểm thi, người nhà cứ yên tâm ra về, bất cứ vấn đề gì liên quan đến thí sinh đều sẽ được quan tâm giải quyết thấu đáo. Nghe vậy, tôi rất an lòng. Nhìn cách các anh chị quan tâm phục vụ thí sinh, tôi cảm ơn và xúc động vô cùng”- chị Vũ Thu Lan, phụ huynh đưa con đi thi tại điểm thi trường THPT Trần Hưng Đạo, quận Thanh Xuân cho biết.
 Đoàn viên hướng dẫn phụ huynh khai báo y tế ở điểm chờ
Còn chị Nguyễn Thị Liên, trú tại huyện Thường Tín, Hà Nội kể lại: “Do không đọc kỹ thông tin nên sáng 12/6, tôi đưa con đến nhầm điểm thi mà không hay biết. Lúc đến đón con, chờ mãi không thấy con ra tôi mới hay con thi ở địa điểm khác. Các tình nguyện viên cho biết, khi phát hiện con tôi đến nhầm điểm thi đã dùng xe máy chở con sang điểm thi đúng theo giấy báo và kịp giờ. Tôi còn được tình nguyện viên chở sang điểm con thi để đón con. Quả thật, tôi không biết nói gì hơn ngoài lòng cảm ơn các anh, các chị…”
Tại cuộc họp Ban chỉ đạo thi, tuyển sinh TP Hà Nội chiều 12/6, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo thi Chử Xuân Dũng đề nghị các địa phương có phương án chuẩn bị ứng phó với mưa lớn có thể xảy ra, đảm bảo sức khỏe cho các thí sinh và không gây ùn tắc tại khu vực cổng trường. Trong buổi thi sáng nay, mọi nỗ lực của các lực lượng đã phát huy, thực hiện tốt, tạo sự yên tâm tuyệt đối cho thí sinh, phụ huynh.
Ngày 13/6, thí sinh thi môn Toán (từ 8h30 đến 10h) và Lịch sử (từ 10h30 đến 11h15) và sẽ kết thúc kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập trong buổi sáng. Ngày 14/6, các thí sinh có nguyện vọng sẽ tiếp tục thi các môn chuyên đã đăng ký.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần