Không giao xe máy cho học sinh chưa đủ tuổi

Lưu Ly
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi -Sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản yêu cầu các Phòng GD&ĐT và các nhà trường tăng cường công tác bảo đảm an ninh, an toàn trường học, giáo dục an toàn giao thông năm học 2019-2020.

Theo đó, các trường cần tổ chức triển khai ký cam kết với cha mẹ học sinh (HS) không giao xe máy cho HS khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe và cam kết đội mũ bảo hiểm cho HS khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy. Ngoài ra, tổ chức 100% HS cam kết nghiêm chỉnh chấp hành, trong đó chú trọng việc đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe máy, xe đạp điện khi tham gia giao thông.
Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu phụ huynh ký cam kết không giao xe máy cho học sinh chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe. Ảnh Internet
Bên cạnh đó, phối hợp với chính quyền địa phương triển khai các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực cổng trường, không để xảy ra ùn tắc giao thông; phối hợp với các lực lượng chức năng nghiên cứu mở các cửa phụ, tổ chức các điểm dừng, đỗ cho phương tiện chờ, đưa đón học sinh giảm ùn tắc giao thông.

Đối với các trường có HS đưa đón bằng xe ô tô, các đơn vị chủ động lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ có uy tín, xe đảm bảo chất lượng, yêu cầu kỹ thuật để vận hành an toàn; lái xe phải có ý thức tốt, có trách nhiệm cao, nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

“Lãnh đạo nhà trường phải xây dựng nguyên tắc quy trình đón, nhận trẻ từ gia đình (điểm đón trẻ) lúc đến trường và trong thời gian học tập tại trường cho đến khi bàn giao trẻ cho gia đình bảo đảm chặt chẽ, rõ trách nhiệm thông báo rộng rãi quy trình này đến cán bộ giáo viên, nhân viên và cha mẹ học sinh để cùng phối hợp thực hiện bảo đảm an toàn cho HS” – văn bản nêu rõ.