Phụ huynh bức xúc kéo đến trường mầm non, đòi "xử" bảo mẫu bạo hành trẻ em

Đức Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Xem đoạn clip cảnh con mình bị đánh, bị tát, bị dùng bình nhựa đập vào đầu tôi như chết đứng. Sao họ lại có thể hành hạ con tôi như thế?", một phụ huynh có con bị bạo hành chia sẻ.

Chủ cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh làm việc với cơ quan công an.
Ngày 26/11, đoạn clip do báo Tuổi Trẻ TP Hồ Chí Minh điều tra từ phản ánh của bạn đọc, ghi lại hình ảnh các bé bị bảo mẫu bạo hành, đe dọa khi ăn được đăng tải trên báo chí khiến dư luận rất phẫn nộ.
Cụ thể, 3 bảo mẫu của cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh (phường Hiệp Thành, Quận 12, TP Hồ Chí Minh) liên tục dùng tay, chân, các vật dụng khác để đánh trẻ với nhiều lý do. Thậm chí, họ còn dùng dao đe dọa trẻ... khiến các bé hoảng loạn, kêu khóc.

Chiều cùng ngày, UBND quận 12 đã chỉ đạo UBND phường Hiệp Thành đình chỉ ngay cơ sở mầm non tư thục xảy ra bạo hành trẻ, đồng thời mời các bảo mẫu lên trụ sở cơ quan công an làm việc.

Tại cơ quan công an, bà Phạm Thị Mỹ Linh (SN 1974, quê quán Lâm Đồng; tạm trú phường Hiệp Thành, Quận 12) thừa nhận mình và 2 bảo mẫu khác tên Quỳnh và Đào là 3 người đã có hành vi đánh trẻ như trong clip báo chí phản ánh.

Cũng trong chiều 26/11, tuy là ngày trẻ nghỉ học nhưng sau khi xem đoạn clip, nhiều phụ huynh đã đưa con em mình đến cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh để "nói chuyện". Nhiều người đã lớn tiếng "đòi xử" bảo mẫu bạo hành con mình nhưng được can ngăn.
Phụ huynh kéo tới trường đòi ''xử'' bảo mẫu chiều 26/11. Ảnh: Viết Dũng.
Chị Triệu Thị T, một phụ huynh có con bị bạo hành cho biết: Gia đình chị đã gửi bé vào cơ sở Mầm Xanh được 2 năm, trong quãng thời gian đó rất tin tưởng giáo viên của trường cũng như chưa thấy để xảy ra sự việc nào đáng tiếc.

Tuy vậy, thời gian gần đây chị phát hiện trên người cháu bé thường xuyên có vết bầm tím. Chị có gọi lên phản ánh thì các bảo mẫu ở đây đều nói không hề đánh bé, do bé hiếu động nên tự ngã dẫn đến bầm tím.

"Hôm nay cả nhà đưa con đi chơi, có người bảo tôi vào xem clip con bị hành hạ kìa, tôi hoảng quá vào xem thì chết đứng luôn, sao họ lại có thể hành hạ con tôi như thế?", chị T bức xúc.

Cùng chung tâm trạng với chị T, nhiều phụ huynh khác cũng rất phẫn nộ, yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm chủ cơ sở và các bảo mẫu tham gia đánh con mình.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT Quận 12 thông tin thêm, ngay khi nhận thông tin, đoàn kiểm tra đã đến lập biên bản cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh. Đây là cơ sở mầm non tư thục hoạt động có giấy phép hợp lệ, trông giữ 35 trẻ, phần lớn là con của các gia đình công nhân đang làm việc trên địa bàn phường.

Hiện Phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường mầm non trên địa bàn quận thu nhận các trẻ đang theo học tại cơ sở Mầm Xanh; hướng dẫn phụ huynh đưa con em đến các trường mầm non công lập để gửi trẻ từ ngày 27/11.