Phụ nữ huyện Sóc Sơn tự tay làm 200 mặt nạ chống giọt bắn tặng y, bác sĩ phòng chống dịch

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thiết thực chung tay phòng, chống dịch Covid-19, chiều 6/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Sóc Sơn đã tổ chức trao tặng mặt nạ chống giọt bắn, quần áo bảo hộ và khẩu trang cho các y bác sĩ.

Đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Sóc Sơn trao tặng trang thiết bị phòng chống dịch Covid-19 cho đơn vị tiếp nhận.
Theo đó, 100 bộ quần áo bảo hộ y tế, 100 chiếc khẩu trang y tế N95 và 200 mặt nạ chống giọt bắn đã được trao cho đại diện đơn vị tiếp nhận để phân bổ, gửi đến các y bác sĩ đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.
Tổng trị giá của sản phẩm được trao tặng là 45 triệu đồng. Kinh phí ủng hộ được trích từ Quỹ ủng hộ từ thiện của hội viên phụ nữ trong toàn huyện Sóc Sơn, và 2 cá nhân thuộc Câu lạc bộ Nữ doanh nhân của huyện.
Đáng chú ý, 200 chiếc mặt nạ chống giọt bắn do chính tay các cán bộ hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Sóc Sơn tự tay làm. Theo đó, nguyên vật liệu cần thiết được chị em phụ nữ mua về và tiến hành cắt, dán, tạo thành sản phẩm. Sản phẩm bảo đảm khả năng chống giọt bắn phòng chống dịch Covid-19 và tính thẩm mỹ cao.
Trước đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Sóc Sơn đã kêu gọi các nhà hảo tâm, các cá nhân, tập thể chung tay hỗ trợ, phát miễn phí 460 chai nước rửa tay, 870 bánh xà phòng, 15 thùng nước muối sinh lý, 18.650 khẩu trang, 300kg gạo, với tổng giá trị 180 triệu đồng, để hỗ trợ các tầng lớp Nhân dân trong phòng, chống dịch Covid-19.
Ngoài ra, tổ chức Hội còn phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội trao tặng 60 bao gạo cho các hộ dân nghèo trên địa bàn xã Thanh Xuân (huyện Sóc Sơn). Đồng thời, hỗ trợ tiêu thụ 29 tấn dưa hấu cho bà con nông dân tỉnh Gia Lai gặp khó khăn trong tiêu thụ do ảnh hưởng của dịch Covid-19.