Phụ nữ lên tiếng uống có trách nhiệm thực hiện an toàn giao thông

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 17/9, Hội LHPN Hà Nội ra mắt và tập huấn mô hình “Phụ nữ lên tiếng uống có trách nhiệm thực hiện an toàn giao thông” tại 2 xã Cổ Bi và Đặng Xá, huyện Gia Lâm nhằm hưởng ứng “Tháng an toàn giao thông” năm 2018.

Mô hình ''Phụ nữ lên tiếng uống có trách nhiệm thực hiện an toàn giao thông'' ra mắt tại xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm.
Theo đó, mô hình “Phụ nữ lên tiếng uống có trách nhiệm thực hiện an toàn giao thông” được thành lập với 50 thành viên và 5 đồng chí trong Ban chủ nhiệm mô hình. Thành viên mô hình sẽ có trách nhiệm tuyên truyền, phổ biến, cung cấp các kiến thức về an toàn giao thông (ATGT) cho gia đình, cộng đồng, đặc biệt là hành vi không uống rượu bia khi tham gia giao thông. Vận động, thu hút hội viên phụ nữ có chồng con sử dụng nhiều rượu bia, phụ nữ chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi tai nạn giao thông trên địa bàn tham gia các hoạt động giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và lên tiếng chia sẻ về những khó khăn, mất mát của bản thân, gia đình khi người thân uống rượu, bia tham gia giao thông.
Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Kim Anh cho biết, huyện Gia Lâm được chọn triển khai thực hiện mô hình tại 4 xã Kim Sơn, Phú Thị, Cổ Bi và Đặng Xá nên thời gian tới, hội phụ nữ các cấp cũng như Ban chủ nhiệm mô hình cần xây dựng chương trình và điều hành hoạt động mô hình theo đúng mục đích đề ra, cụ thể hóa các hoạt động nhằm thực hiện ATGT thiết thực, phù hợp, nhân rộng mô hình hiệu quả.
Sau buổi ra mắt, các cấp hội phụ nữ đã được cán bộ Ban ATGT Hà Nội truyền đạt về tình hình trật tự ATGT trên địa bàn Hà Nội, các quy định về đảm bảo ATGT, tác hại của uống rượu bia khi tham gia giao thông.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần