Phụ nữ nói không với rác thải nhựa

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa, túi nilon”, nhân dịp kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hội LHPN Hà Đông tiếp tục phát động phong trào phụ nữ nói không với rác thải nhựa, túi nilon.

Phụ nữ phương Phúc La sử dụng các sản phẩm tái chế để trồng cây bảo vệ môi trường, hạn chế rác thái nhựa, túi nilon.
Theo bà Lại Hà Phương – Chủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông, ngay từ đầu năm, Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng mô hình mới nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên trong việc bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Hội đã triển khai, chỉ đạo đến 22 đơn vị cơ sở thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa, túi nilon”.
Trong đó, tập trung tổ chức chiến dịch truyền thông trên loa truyền thanh tới toàn thể Nhân dân, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ sử dụng các sản phẩm dễ tiêu hủy, có thể tái sử dụng, thân thiện với môi trường. Đồng thời phổ biến tới hội viên, phụ nữ về nguy cơ ô nhiễm từ nhựa và nilon, thay đổi thói quen, tiến tới từ bỏ thói quen sử dụng túi nilon, sản phẩm nhựa dùng một lần trong đời sống… 100% các đơn vị trực thuộc tổ chức tuyên truyền hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần như ống hút, chai nước suối, hộp cơm, bát, đĩa, cốc, thìa... trong các hoạt động của đơn vị, DN; sử dụng cốc thủy tinh, cốc sứ hoặc bình thủy tinh khi hội họp, tiếp khách.
Phụ nữ quận Hà Đông sử dụng túi và sản phẩm thân thiện với môi trường thay thế túi nilon và chai nhựa.
Các cán bộ hội đã viết 28 tin, bài phát trên loa truyền thanh của quận và phường nhằm tăng cường công tác tuyên truyền cho mọi người dân biết được tác hại của sản phẩm nhựa dùng một lần và túi nilon đối với biến đổi khí hậu. 8 tháng đầu năm 2019, Hội LHPN quận Hà Đông tổ chức 17 hội nghị tuyên truyền triển khai trực tiếp phong trào “Chống rác thải nhựa” đến hàng nghìn lượt hội viên và người dân. Đáng chú ý là tuyên truyền cho hội viên phụ nữ sử dụng nhựa tái chế làm chậu cây để trong nhà. Rác tái chế khác thì bán lấy tiền quyên góp quỹ để làm từ thiện, ủng hộ các chương trình của phường, tổ dân phố.
Bà Phạm Thị Tuyết - Chi hội Phụ nữ phường Quang Trung cho biết: “Hưởng ứng phong trào bảo vệ môi trường, tôi vận động các con cháu gom các sản phẩm nhựa dùng một lần, vỏ lon bia, thùng giấy, hạn chế gây ô nhiễm môi trường, gây quỹ ủng hộ các gia đình có hoàn khó khăn”.
Đến nay, 17/17 Chi hội phụ nữ phường trên địa bàn quận Hà Đông đã xây dựng các mô hình “Chống rác thải nhựa, túi nilon”. Trong đó, tặng gần 10.000 chai thủy tinh, tặng trên 3.000 làn nhựa, 2.000 túi thân thiện với môi trường nhằm hạn chế sử dụng túi nilon. 100% các cơ sở hội đã tổ chức nhiều lượt ra quân tổng vệ sinh môi trường và tổ chức “đổi phế liệu giữ màu xanh”, xây dựng “thùng rác từ thiện”, “thùng rác thân thiện”, thu được hàng chục triệu đồng, gây quỹ tương thân, tương ái.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần