Phụ nữ Thủ đô kỷ niệm 105 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 7/3, nhân dịp kỷ niệm 105 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1975 năm khởi nghĩa Hai Bà trưng, 50 năm phong trào Phụ nữ Ba đảm đang, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Hà Nội đã tổ chức “Lễ hội văn hóa hòa bình - hữu nghị”.

Tới dự có Phó bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng, Chủ tịch HĐND TP Ngô Thị Doãn Thanh.
Phụ nữ Thủ đô kỷ niệm 105 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 - Ảnh 1
“Hội thi văn hóa ẩm thực truyền thống”
Các đại biểu tham quan gian trưng bày sản phẩm “Hội thi văn hóa ẩm thực truyền thống”
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Nguyễn Thị Ngọc Thanh nhấn mạnh, “Lễ hội văn hóa hòa bình – hữu nghị” không chỉ thể hiện niềm tin, khát vọng của phụ nữ Thủ đô về hòa bình và phát triển mà còn là dịp để cán bộ, hội viên Phụ nữ và Nhân dân Thủ đô được gặp gỡ, giao lưu, tôn vinh các giá trị văn hóa ẩm thực đặc sắc của Hà Nội.

 Nhân dịp này, hội đã trao giải cuộc thi tìm hiểu về 50 năm phong trào Phụ nữ “Ba đảm đang” cho 13 tập thể và 12 cá nhân. Được phát động từ tháng 11/2014, cuộc thi đã nhận được trên 330 ngàn bài dự thi của cán bộ hội viên, phụ nữ và đông đảo nhân dân Thủ đô. Trong đó, hàng trăm bài dự thi có chất lượng cao, nội dung sâu sắc được trình bày sinh động, công phu và chất lượng.

Bên lề buổi lễ còn diễn ra triển lãm ảnh lưu động “Hoa đất Việt” gồm 22 bức tranh về những tấm gương Phụ nữ Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước; “Hội thi văn hóa ẩm thực truyền thống” với sự tham gia của 100 đội thi, với 300 thí sinh đại diện cho Hội LHPN các quận, huyện, thị xã, Hội phụ nữ Công an… trên địa bàn TP.