Phụ nữ Việt Nam tri ân nữ đại biểu người có công

Linh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 26/7, T.Ư Hội LHPN Việt Nam tổ chức buổi gặp mặt các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và nữ đại biểu người có công nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sĩ.

 
Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí Trương Thị Mỹ Hoa, nguyên Phó chủ tịch nước; Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng 103 nữ đại biểu là các Bà mẹ Việt Nam anh hùng và người có công tiêu biểu... Trong đó có 18 mẹ Việt Nam anh hùng, 5 anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, 1 anh hùng lao động, 50 thân nhân liệt sĩ, 30 nữ thương bệnh binh, 8 nữ hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, 14 nữ hoạt động cách mạng bị tù đày, 7 gia đình nữ người có công đến từ mọi miền Tổ quốc.
Thay mặt cán bộ, hội viên, phụ nữ cả nước, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu bày tỏ sự cảm phục và lòng biết ơn sâu sắc đối với những gia đình có công với cách mạng; những người đã chiến đấu, hy sinh tính mạng và một phần xương máu của mình vì nền độc lập tự do của đất nước, vì hạnh phúc của nhân dân. Tiếp nối truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, từ năm 2008 đến nay, các cấp Hội Phụ nữ trong cả nước đã vận động được hơn 1.000 tỷ đồng, sửa chữa, xây dựng gần 50.000 nhà tình thương; trên 432 tỷ đồng thăm hỏi gia đình chính sách, gia đình có công, Mẹ liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng; 152 tỷ đồng tặng quà lực lượng vũ trang, động viên con em lên đường nhập ngũ.
 
Thời gian qua, nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng; thăm hỏi, giúp đỡ Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách; rà soát, nắm bắt khó khăn của gia đình chính sách, gia đình chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại biên giới, biển đảo, vùng sâu vùng xa để đề xuất giải pháp đã được các cấp hội phụ nữ tập trung... Các cơ sở Hội đảm nhận chăm sóc các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Mẹ liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo mỗi mẹ có ít nhất một người con gái thường xuyên thăm hỏi, đỡ đần khi tuổi cao sức yếu, lúc trái gió, trở trời…
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhiệt liệt chúc mừng, cảm tạ, tri ân công ơn các mẹ, các chị có mặt hôm nay, đồng thời khẳng định, Đảng và Nhà nước đã ban hành, từng bước bổ sung, hoàn thiện các chính sách ưu đãi đối với người có công với đất nước nhằm đảm bảo để thân nhân gia đình liệt sĩ và người có công có cuộc sống khá hơn mức sống trung bình của người dân trong vùng. Các cấp, các ngành, các địa phương luôn chú trọng thực hiện tốt chính sách đối với người có công… Đảng, Nhà nước và nhân dân tiếp tục làm nhiều việc hơn nữa để cuộc sống của các thương binh, thân nhân liệt sĩ và những người có công với nước ngày càng được đầy đủ và tốt đẹp hơn, xoa dịu những vết thương, mất mát trong chiến tranh, đền đáp công ơn và sống xứng đáng với những hy sinh cao cả của các thế hệ đi trước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần