Phú Quốc đề xuất tạm ngưng các chuyến bay đến ''đảo ngọc''

Giang Lam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin với phóng viên chiều 4/6, ông Phạm Văn Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND TP Phú Quốc cho hay vừa ký tờ trình gửi UBND tỉnh Kiên Giang về việc tạm ngưng các chuyến bay đến "đảo ngọc".

Cụ thể, theo UBND TP Phú Quốc, do tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp ở một số địa phương; các chuyến bay nội địa đến Phú Quốc giảm mạnh (trong ngày chỉ có khoảng 2 chuyến bay Hà Nội - Phú Quốc, 1 chuyến TP Hồ Chí Minh - Phú Quốc), số khách không nhiều (trong đó khách du lịch chỉ là số ít), nhiều cơ sở dịch vụ du lịch đã tạm ngưng hoạt động.
 Ảnh minh họa
Qua xem xét, nhận định là số khách đến ít cũng không ảnh hưởng nhiều đến phát triển kinh tế, nhưng nếu để có trường hợp nhiễm Covid-19 trên địa bàn thì sẽ ảnh hưởng rất lớn về sau.
Do vậy, việc bảo đảm được địa bàn không có trường hợp mắc Covid-19, khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, mọi hoạt động trở lại bình thường sẽ tạo được niềm tin lớn cho du khách trở lại Phú Quốc.
Qua tham khảo một số tỉnh cũng đã đề xuất tạm ngưng các chuyến bay đến địa phương (Bà Rịa - Vũng Tàu, Thanh Hóa), UBND TP Phú Quốc trình UBND tỉnh Kiên Giang tạm ngưng các chuyến bay đến hòn đảo này cho đến khi tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt.
UBND TP Phú Quốc cũng đề xuất thêm, các bến tàu, phà ở Hà Tiên, Rạch Giá (Kiên Giang) không tiếp nhận khách ra Phú Quốc từ những nơi có ổ dịch…