Phú Quốc, Kiên Giang: Gần 2.000 cử tri xã đảo Thổ Châu sẽ đi bầu cử vào ngày mai 21/5

HỒNG LĨNH
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Xã đảo Thổ Châu (quần đảo Thổ Chu, TP Phú Quốc) nằm cách đất liền 210km, cách đảo Phú Quốc 120km, được Hội đồng bầu cử Quốc gia cho phép tổ chức bầu cử sớm trước 2 ngày so với cử tri cả nước. Hiện nay, công tác chuẩn bị cho công tác bầu cử đã sẵn sàng.

 Mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử ở xã đảo Thổ Châu đã hoàn thành
Ông Lê Thành – Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Thành ủy Phú Quốc – Tổ trưởng tổ chỉ đạo bầu cử tại xã đảo Thổ Châu cho biết, thực hiện theo công văn số 533 của Hội đồng bầu cử Quốc gia cho phép xã đảo Thổ Châu được bầu cử sớm 2 ngày (tức sáng 21/5).
“Hiện mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đã hoàn tất. Toàn xã có 1.990 cử tri, 4 đơn vị bầu cử với 5 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 1 khu vực bỏ phiếu của lực lượng vũ trang. Những trường hợp cử tri ốm đau, già yếu không thể đến phòng bỏ phiếu được thì Tổ bầu cử mang thùng phiếu phụ và phiếu bầu cử đến chỗ ở, chỗ điều trị của cử tri để cử tri nhận phiếu bầu và thực hiện việc bầu cử. Một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng của địa phương là vừa chuẩn bị cho công tác bầu cử, vừa tuyên truyền cho người dân phòng chống dịch bệnh Covid-19”, ông Lê Thành cho biết.
 Bến cảng Thổ Châu trước ngày bầu cử
Cũng theo ông Lê Thành, những ngư dân (trong và ngoài tỉnh) đang đánh bắt hải sản trên ngư trường đảo Thổ Châu cũng vào xã đảo để tham gia bỏ phiếu. Ủy ban bầu cử xã Thổ Châu tạo mọi điều kiện thuận lợi để tất cả mọi người được thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân.
Đến chiều 20/5, công tác chuẩn bị cho bầu cử đã hoàn tất. Đúng 7 giờ 21/5, Ủy ban bầu cử xã Thổ Châu tiến hành khai mạc đồng loạt ở các điểm bầu cử.