Phú Quốc: Sẽ đón khách du lịch quốc tế sử dụng “hộ chiếu vaccine” từ 20/11

HỒNG LĨNH - GIANG LAM
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ 20/11 tới đây, "đảo ngọc" Phú Quốc sẽ mở cửa đón những chuyến bay đầu tiên cùng khách du lịch quốc tế có sử dụng "hộ chiếu vaccine", sau thời gian "đóng cửa" do dịch Covid-19.

Tái kích hoạt hệ thống du lịch 

Cụ thể, theo kế hoạch số 200/KH-UBND của UBND tỉnh Kiên Giang về thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc sử dụng “hộ chiếu vaccine”, từ ngày 20/11, "đảo ngọc" Phú Quốc sẽ đón những chuyến bay đầu tiên chở khách du lịch quốc tế đến sau thời gian "đóng cửa" do dịch Covid-19.

Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp du lịch đang khẩn trương với nhiều hoạt động để tái kích hoạt, đưa ra nhiều ý tưởng, chương trình mới cùng công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 để mở cửa đón du khách hiệu quả và an toàn.

Tập đoàn Sun Group là một trong 8 đơn vị doanh nghiệp lưu trú tại Phú Quốc được Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang đánh giá đạt tiêu chuẩn để tham gia thực hiện chương trình thí điểm đón khách quốc tế sử dụng hộ chiếu vaccine.

Ông Phạm Quốc Quân - Ủy viên HĐQT Sun Group, Chủ tịch Sun Group vùng miền Nam cho biết, là doanh nghiệp có sự đầu tư lớn ở phía Nam đảo ngọc, sở hữu nhiều công trình nghỉ dưỡng, khách sạn đẳng cấp được quản lý bởi những đối tác lớn trên thế giới cũng như các khu vui chơi giải trí quy mô, Sun Group đã sẵn sàng để tham gia kế hoạch đón khách của tỉnh.

Premier Village Phu Quoc Resort. 

Dẫn chứng cho điều này, ông Quân cho biết, tại Phú Quốc, khu nghỉ dưỡng Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay đã được đơn vị đề xuất sử dụng để đón khách quốc tế. Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hon Thom Nature Park cũng là điểm đến đón khách quốc tế được chọn ngay trong đợt thí điểm đầu tiên.

“Chúng tôi đã quy hoạch riêng các tòa nhà, villa biệt lập để đón khách quốc tế đến Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay. Một quy trình đón khách an toàn cũng đang được xây dựng, đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các quy định an toàn theo hướng dẫn từ các bộ, ban, ngành, nhằm mục tiêu đem tới cho du khách một hành trình khép kín an toàn từ sân bay về tới khách sạn và trong suốt quá trình lưu trú tại khu nghỉ cũng như vui chơi tại điểm đến của Sun Group” – ông Quân nói.

Cáp treo Hòn Thơm. 

Nhiều điểm mới

Ngoài việc chỉnh trang làm mới cơ sở vật chất, xây dựng quy trình đón khách an toàn, đào tạo nhân viên đón khách theo hành trình khép kín… Sun Group cũng đang xây dựng các gói trải nghiệm Wellness tại các khách sạn. Đây là loại hình sản phẩm đang dẫn dắt xu thế du lịch sau dịch và được kỳ vọng sẽ thu hút được sự quan tâm của nhiều du khách.

Thông qua chiến dịch “phủ áo mới” và nâng cấp chất lượng dịch vụ một cách đồng bộ, mạnh mẽ, thời gian qua, các khu nghỉ dưỡng và tổ hợp vui chơi giải trí của Sun Group tại Phú Quốc đã có sự thay đổi lớn về diện mạo, chất lượng dịch vụ cũng như bổ sung thêm các trải nghiệm mới.

Cụ thể, các hạ tầng trò chơi tại công viên nước Aquatopia đã được chỉnh trang lại toàn bộ. Tổ hợp vui chơi giải trí biển Sun World Hon Thom Nature Park đã được bổ sung những hàng cây xanh rợp bóng mát, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời hơn cho du khách. Cáp treo Hòn Thơm được bảo dưỡng đường cáp, vệ sinh các cabin để chuẩn bị sẵn sàng đón khách trở lại.

Dự kiến, từ cuối tháng 12/2021 đến đầu năm 2022, một công viên chủ đề mới với nhiều trò chơi roller coaster gỗ lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam cũng dự kiến sẽ khai trương tại Hòn Thơm.

Còn tại khu Central Village thuộc dự án “Thị trấn Địa Trung Hải” Nam Phú Quốc đang kiến tạo những bức tranh tường tương tác mang chủ đề tình yêu được vẽ trên các tòa nhà, lấy cảm hứng từ nghệ thuật kinh điển châu Âu và nghệ thuật dân gian Việt Nam kết hợp với những sáng tạo độc đáo, dự kiến sẽ trở thành điểm check-in hấp dẫn...

JW Marriott Phu Quoc Resort. 

Về cơ sở lưu trú, Sun Group cũng đã kịp đưa vào vận hành khu nghỉ dưỡng mới New World Phu Quoc resort, nâng tổng số phòng cũng như đa dạng thêm loại hình phòng nghỉ để có thể phục vụ nhiều đối tượng du khách hơn nữa.

Với những cơ sở lưu trú khác của Sun Group tại Phú Quốc, bên cạnh công tác đào tạo nhân viên, xây dựng và thực hành các quy trình đón khách an toàn cũng đã tiến hành sơn sửa lại các công trình, bước đầu sẽ triển khai những công nghệ mới không chạm, một chạm vào công tác tiếp đón du khách…

Song song với việc đón khách quốc tế, Sun Group cũng đã chuẩn bị nhiều sản phẩm mới, trải nghiệm mới để du khách nội địa sẽ có một hành trình khám phá Nam Phú Quốc thật khác.

Cụ thể, ngoài khu nghỉ dưỡng mới New World Phu Quoc resort, công viên chủ đề mới tại Hòn Thơm hay các bức tranh tường được sáng tác mới tại “Thị trấn Địa Trung Hải”, đơn vị chú trọng mang tới cho du khách những sản phẩm mới và hấp dẫn đúng xu hướng (thiên nhiên, biển đảo) như: gói trải nghiệm wellness được thiết kế riêng cho du khách có nhu cầu; trải nghiệm lặn biển ngắm công viên san hô dưới đáy biển tại khu vực Hòn Thơm… để du khách thực sự chạm tới thiên nhiên, tới những gì đẹp nhất, tinh túy nhất của biển Phú Quốc…

“Gia tăng thêm nhiều trải nghiệm, để du khách thấy chuyến đi sau dịch mang nhiều giá trị quý hơn. Đó là định hướng mà chúng tôi nghĩ du khách sẽ rất hào hứng đón nhận khi trở lại với các điểm đến của Sun Group tại Nam Phú Quốc” – đại diện Sun Group chia sẻ.

Thị trấn Địa Trung Hải. 

Theo kế hoạch thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc, từ ngày 20/11/2021, tổ chức đón một số chuyến bay thuê bao (charter flight) đến Phú Quốc để vận hành thử nghiệm quy trình đón, phục vụ khách để đánh giá, rút kinh nghiệm.

Từ ngày 20/12/2022: sẽ triển khai thực hiện theo lộ trình. Cụ thể, giai đoạn 1 (từ 20/12/2021 đến 20/3/2022): thí điểm đón từ 3.000-5.000 khách/tháng, thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến, triển khai phục vụ khách trong phạm vị, địa điểm hạn chế.

Giai đoạn 2 (từ 20/3/2022 đến 20/6/2022): sau khí đánh giá kết quả giai đoạn 1 triển khai thí điểm, nếu đảm bảo yêu cầu sẽ đề xuất mở rộng quy mô dự kiến đón từ 5.000 - 10.000 khách/tháng…