Phú Thọ đề xuất đổi tên cầu Việt Trì - Ba Vì thành Văn Lang

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đề xuất trên được lãnh đạo tỉnh Phú Thọ đề cập với lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải trong buổi làm việc ngày 15/7.

Bộ GTVT thống nhất cho đổi tên cầu Việt Trì - Ba Vì thành cầu Văn Lang (Ảnh: Tùng Linh)
Đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) do Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Phú Thọ về tình hình phát triển GTVT tại địa phương này.
Trong buổi làm việc, Bộ trưởng Thể đã ra hiện trường thị sát, kiểm tra dự án xây dựng cầu Việt Trì - Ba Vì và trực tiếp chỉ đạo nhà đầu tư đôn đốc quyết liệt các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công và đảm bảo chất lượng công trình.

Làm việc với đoàn công tác của Bộ GTVT, ông Bùi Minh Châu - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ kiến nghị Bộ GTVT ủng hộ chủ trương làm cầu vượt sông Lô nối Phú Thọ với Vĩnh Phúc; phương án đảm bảo ATGT trên tuyến QL32C nối TP Việt Trì với Phong Châu. Ngoài ra, UBND tỉnh Phú Thọ cũng đề xuất Bộ trưởng Bộ GTVT thống nhất với chính quyền địa phương và TP Hà Nội về việc đổi tên cầu Việt Trì - Ba Vì thành cầu Văn Lang.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đồng ý với đề xuất đổi tên cầu của tỉnh Phú Thọ và yêu cầu các cơ quan liên quan của Bộ GTVT xem xét để sớm có văn bản thống nhất đổi, đáp ứng yêu cầu của hai địa phương TP Hà Nội và tỉnh Phú Thọ. Lãnh đạo Bộ GTVT cho biết thêm, sau khi hoàn thành và đưa vào thu phí, trạm thu phí cầu Việt Trì - Ba Vì sẽ phải lắp đặt ngay hệ thống thu phí tự động không dừng để đảm bảo thuận tiện nhất cho người tham gia giao thông.

Về đề xuất xây cầu mới vượt sông Lô nối tỉnh Phú Thọ và Vĩnh Phúc, Bộ trưởng Thể khẳng định hoàn toàn ủng hộ chủ trương này. Tuy nhiên, trong trường hợp 2 địa phương khó khăn về ngân sách sẽ đầu tư bằng hình thức PPP, ngân sách địa phương một trợ một phần, còn lại là vốn của nhà đầu tư.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần