Phú Thọ: Hơn 370 tấn cá chết sau khi thủy điện xả lũ

Thiên Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Chi cục Thủy sản Phú Thọ, đến ngày 26/7, việc thủy điện Hòa Bình xả lũ đã làm hơn 370 tấn cá của các hộ nuôi trồng thủy sản dọc sông Đà của tỉnh bị chết.

Thống kê của Chi cục Thủy sản Phú Thọ cho thấy, tổng số lồng cá ở 2 huyện Thanh Sơn và Thanh Thủy dọc sông Đà của tỉnh Phú Thọ là 419 lồng. Tính đến ngày 26/7 có tổng số 399 lồng bị thiệt hại từ 70 - 100%, trong đó có 40 lồng cá của huyện Thanh Sơn và 359 lồng cá của huyện Thanh Thủy với sản lượng cá bị chết thống kê được là 372 tấn.

Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Phú Thọ Nguyễn Thanh Tùng cho biết, từ trước tới nay, chưa bao giờ bà con nuôi cá dọc sông Đà lại bị thiệt hại lớn như lần này. Hiện nay, Chi cục Thủy sản Phú Thọ đang cùng với các địa phương thống kê, tổng hợp số thiệt hại. Trên cơ sở đó báo cáo tỉnh để xin chủ trương hỗ trợ cho các hộ dân có lồng cá bị thiệt hại.

Không riêng gì Phú Thọ, một số địa phương khác cũng bị ảnh hưởng do xả lũ từ hồ thủy điện Hòa Bình, trong đó có Hà Nội. Như báo Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, tại một số xã như Phú Sơn, Tòng Bạt, Minh Quang của huyện Ba Vì đã ghi nhận tình trạng cá nuôi bị chết do xả lũ. Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, Phó Trưởng phòng Kinh tế huyện Ba Vì Hứa Bá Trình cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định có thể do cá bị sặc nước, chủ yếu là các loại cá da trơn như cá lăng. Trong đó có những lồng cá bị chết 30 - 70%. Hiện toàn huyện Ba Vì có khoảng 50 hộ nuôi cá lồng trên sông Đà. Hiện địa phương đang chỉ đạo thống kê tình hình thiệt hại cụ thể.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần