"Phù thủy" Phillippe Troussier: U19 Việt Nam được định hướng cho Olympic 2024, World Cup 2026

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo vị HLV trưởng U19 Việt Nam Phillippe Troussier, mục tiêu đầu tư của U19 Việt Nam là định hướng cho Olympic 2024 và World Cup 2026.

 HLV Phillippe Troussier tụ tin cho các trận đấu ở vòng loại bảng J U19 châu Á 2020. Ảnh: Đình Viên
Chia sẻ tại buổi họp báo vòng loại bảng J U19 châu Á 2020, HLV U19 Việt Nam ông Phillippe Troussier cho biết, toàn đội đã có sự chuẩn bị tốt và tự tin hướng đến chiến thắng đầu tiên trận ra quân trước U19 Mông Cổ.

“Với tư cách là đội chủ nhà nên chúng ta chào đón tất cả các đội đến với vòng loại U19 châu Á năm nay. Tuy nhiên, nước chủ nhà nên chúng tôi cũng chịu một phần áp lực. Ở thời điểm hiện tại U19 Việt Nam hoàn toàn tự tin và chuẩn bị tốt cho các trận đấu sắp tới ở giải đấu quan trọng này” – HLV Phillippe Troussier nói.

Trước khi bước vào vòng loại U19 châu Á 2020, HLV Philipper Troussier đã chốt 24 cầu thủ U19 Việt Nam chính thức tham dự vòng loại, theo HLV Phillippe Troussier, bản thân ông hài lòng với danh sách hiện tại của đội, với U19 Việt Nam sẽ xây dựng đội hình theo nhiều tuyến khác nhau, BHL U19 Việt Nam có thể sẽ chọn đội hình phòng thủ hay tấn công phù thuộc vào từng đối thủ từng diễn biến trên sân,.

“Các đội bóng ở J của vòng loại U19 châu Á tôi có nắm bắt được một số thông tin về U19 Nhật Bản, hai đội bóng còn lại Guam và Mông Cổ thì ít hơn. Ở bảng đấu này trên lý thuyết Nhật là đội bóng mạnh nhất, sau đó đến Việt Nam, Mông Cổ và Guam. Tuy nhiên khi trận đấu chưa diễn ra thì không thể nói trước điều gì. U19 Việt Nam vừa trải qua nhiều trận giao hữu bổ ích, chúng tôi có thời chuẩn bị tốt cho giải đấu này nên tất cả đều rất tự tin” – HLV được mệnh danh là “phù thủy trắng” nhận định.
 HLV trưởng U19 Nhật Bản Kageyama Masanaga đánh giá cao U19 Việt Nam. Ảnh: Đình Viên
Nói về mục tiêu của U19 Việt Nam ở 3 trận đấu của vòng loại sắp tới, HLV Phillippe Troussier tự tin hướng tới nhiều mục tiêu quan trọng của bóng đá Việt Nam.

“U19 Việt Nam là đội bóng trẻ, với những cầu thủ trẻ thì chuyện gì cũng có thể xảy ra, tôi muốn các cầu thủ trẻ phải nghĩ về tương lai của họ và đây là giải đấu, là cơ hội cho cầu thủ thể hiện. Mục tiêu của chúng ta đầu tư định hướng cho Olympic 2024, World Cup 2026” – HLV Philipper Troussier nói.

Ở bảng J, có thể thấy U19 Nhật Bản là đội bóng được đánh giá cao nhất so với 3 đối thru còn lại. Tuy nhiên, theo vị HLV trưởng U19 Nhật Bản Kageyama Masanaga cho biết, ông đánh giá cao đội chủ nhà u19 Việt Nam khi được HLV Philipper Troussier dẫn dắt.

“Năng lực của HLV Philipper Troussier quá nổi tiếng tại Nhật Bản và U19 Việt Nam được ông dẫn dắt sẽ là đối thủ khó chịu nhất đối với chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi may mắn có cơ hội được quan sát đội chủ nhà thi đấu 2 trận trước khi chạm trán họ và đó là cơ hội để U19 Nhật Bản tìm ra phương án và chiến thuật hợp lý nhất để đối đầu với thầy trò HLV Trousier. Lối chơi của U19 Nhật Bản phụ thuộc vào năng lực và tố chất của từng cầu thủ vì vậy Nhật Bản sẽ có kế hoạch chi tiết khi tiếp đón từng đối thủ" - Kageyama Masanaga nhận định.
 HLV Bozik Rastilav không lo ngại trước trận đấu mở màn với U19 Việt Nam. Ảnh: Đình Viên
Trong khi đó, HLV Mông Cổ Bozik Rastilav cho biết, đây là lần thứ hai đội ở cấp độ tuyển quốc gia được đá giải chính thức nên sẽ cố gắng tập trung thi đấu tốt.

“U19 Việt Nam là nước chủ nhà nhưng không lo ngại, vì mục tiêu đến đây để chơi hết mình. U19 Mông Cổ đến đây để đá bóng và không suy nghĩ gì chơi hết mình. Tôi có tìm hiểu về U19 Việt Nam, các bạn là đội bóng chất lượng, đặc biệt là tiền đạo, chơi quyết liệt và có một huấn luyện viên danh tiếng. Với chung tôi giải trẻ, cọ sát nên không tính toán, ép cầu thủ là tiêu cực. Quan trọng là học hỏi nhưng cầu thủ ra sân phải chơi hết mình.” – HLV Bozik Rastilav cho biết.

Lịch thi đấu U19 Việt Nam tại vòng loại U19 Châu Á 2020:

19 giờ ngày 6/11: U19 Việt Nam vs U19 Mông Cổ

119 giờ ngày 8/11: U19 Guam vs U19 Việt Nam

19 giờ ngày 10/11: U19 Nhật Bản vs U19 Việt Nam

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần