Phủ Tổng thống bác tin bà Park từ chối tham gia thẩm vấn

Hà Phương (Theo Yonhap)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Đại diện văn phòng phủ Tổng thống bác thông tin bà Park sẽ không xuất hiện trong phiên thẩm vấn của Nhóm công tố viên đặc biệt.

Tuy nhiên, đại diện Văn phòng phủ Tổng thống cũng khẳng định, phiên thẩm vấn chỉ diễn ra khi “niềm tin với Nhóm công tố viên đặc biệt được khôi phục”. Những tuyên bố trên được đưa ra, ngay sau khi phía Tổng thống Hàn Quốc chí trích Nhóm công tố viên để lộ thông tin về thời gian cũng như địa điểm diễn ra phiên thẩm vấn với sự có mặt của bà Park Geun-hye.

 Tổng thống Hàn Quốc vẫn sẽ xuất hiện tại phiên thẩm vấn.

Trước đó, giới truyền thông đã đưa tin, đại diện Văn phòng phủ Tổng thống và Nhóm công tố viên đã họp bàn, quyết định tiến hành phiên thẩm vấn trong ngày 9/2. “Quan điểm của chúng tôi là muốn Tổng thống đối mặt với phiên thẩm vấn càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, điều này chỉ có thể diễn ra khi niềm tin với Nhóm công tố viên đặc biệt được khôi phục. Chúng tôi cùng Nhóm công tố viên đặc biệt vấn đang tích cực phối hợp chi tiết về những câu hỏi sẽ đưa ra. Do vậy, hoàn toàn không có chuyện bà Park từ chối phiên thẩm vấn”, một trợ lý của Tổng thống Hàn Quốc cho biết.

Giới quan sát nhận định, phiên thẩm vấn có thể diễn ra vào tuần tới, bởi Nhóm công tố viên đang tích cực đẩy nhanh tiến độ để kết thúc quá trình điều tra vào đúng thời hạn ngày 28/2 tới. Thời hạn của tiến trình điều tra vụ bê bối tham nhũng liên quan đến bà Park Geun-hye đã nhận được sự chấp thuận của quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Hwang Kyo-ahn.

Trong diễn biến liên quan, Nhóm công tố viên đặc biệt đã tiến hành phiên thẩm vấn với sự có mặt của bà Choi Soon-sil, bạn thân Tổng thống Hàn Quốc. Đây được coi là lần đầu tiên bà Choi thực hiện lệnh triệu tập của Nhóm công tố viên đặc biệt một cách tự nguyện.

Hiện, chưa rõ nguyên nhân tại sao bà Choi tự nguyện tham gia phiên thẩm vấn, bởi trước đó, bạn thân Tổng thống Hàn Quốc thường chỉ trích những phiên thẩm vấn của Nhóm công tố viên đặc biệt thiếu “tính dân chủ”.

Giới chuyên gia cho rằng, việc bà Choi xuất hiện là nhằm mục đích thăm dò tìm hiểu cách thức thẩm vấn, trước khi nữ Tổng thống có mặt tại phiên thẩm vấn. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần