Phú Túc hướng tới giàu đẹp, văn minh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay, xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên đã đạt và cơ bản đạt được 15/19 tiêu chí.

Trên địa bàn xã đã có nhiều công trình được xây dựng bằng nguồn vốn do Nhân dân tự đóng góp và từ nguồn vốn xã hội hóa. Bộ mặt của thôn xóm đã khang trang, sạch đẹp. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên.

 
Bê tông hóa đường giao thông bằng tiền Nhân dân đóng góp và xã hội hóa.
Bê tông hóa đường giao thông bằng tiền Nhân dân đóng góp và xã hội hóa.
Năm 2015, Đảng bộ và Nhân dân xã Phú Túc đã đạt được nhiều kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Tổng giá trị sản phẩm xã hội tăng 11,5% so với năm 2014. Thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 27 triệu đồng. Thực hiện chương trình 09 của Huyện ủy về xây dựng và phát triển làng nghề truyền thống, đến nay, 8/8 làng giữ vững làng nghề, tỷ trọng sản xuất từ ngành nghề chiếm trên 50%. Thu nhập bình quân của lao động làng nghề là 50 triệu đồng/năm. Phú Túc cũng là một trong 2 xã của huyện Phú Xuyên được UBND TP Hà Nội chọn thành lập cụm công nghiệp. Để triển khai dự án, xã đã hoàn thiện báo cáo đầu tư, thành lập cụm công nghiệp Phú Túc và được UBND TP ra quyết định phê duyệt. Hiện nay, các cơ quan chức năng của huyện và TP đang hoàn thiện các quy trình đầu tư xây dựng cụm công nghiệp của xã.

Trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", xã có 2.455 hộ gia đình đạt gia đình văn hóa, 8/8 làng đạt danh hiệu làng văn hóa. Bên cạnh đó, xã còn thực hiện tốt các chế độ, chính sách xã hội đối với các gia đình chính sách và người có công. Trong năm 2015, xã tổ chức thăm hỏi tặng hơn 1.000 suất quà cho các đối tượng chính sách, người có công, người tàn tật, cô đơn, hộ nghèo nhân dịp các ngày lễ, Tết; chi trả chế độ trợ cấp hàng tháng được đầy đủ và kịp thời. Đặc biệt, xã còn hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho 1 hộ nghèo. Ông Nguyễn Văn Đính – đảng viên Chi bộ thôn Lưu Đông cho biết, chương trình xây dựng NTM của Phú Túc ngày càng tiến bộ hơn. Điều này thể hiện trên tất cả các lĩnh vực về chăn nuôi, sản xuất, ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, văn hóa xã hội, an ninh trật tự được đảm bảo và giữ vững… Đảng bộ xã Phú Túc phấn đấu trong năm 2016, thu nhập bình quân đầu người đạt 35 triệu đồng. Để thúc đẩy phát triển kinh tế, Đảng ủy, UBND xã Phú Túc đã xây dựng kế hoạch, đề ra mục tiêu, phương hướng tổ chức thực hiện.

Chủ tịch UBND xã Phú Túc Bùi Hồng Luyến cho biết, xã xác định tiếp tục đẩy mạnh các lĩnh vực hoạt động về kinh tế - văn hóa xã hội và phấn đấu hoàn thành xây dựng NTM vào năm 2017. “Chúng tôi tập trung chỉ đạo các lĩnh vực nông nghiệp như tổ chức đại hội HTX và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Bên cạnh đó, tích cực phối hợp với các ngành sớm triển khai cụm công nghiệp làng nghề xã Phú Túc để chuyển các công ty, DN về khu tập trung và khẩn trương thông tuyến xe buýt Giáp Bát – Phú Túc…”. Với những kết quả đạt được, cán bộ và Nhân dân xã Phú Túc đang nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, góp phần xây dựng xã Phú Túc đạt chuẩn NTM và ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần