Phú Xuyên đảm bảo an toàn cho 2.470 thí sinh thi tốt nghiệp THPT

Hữu Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Buổi đầu tiên thi môn Ngữ văn tổ chức tại 5 điểm thi trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội), 2.470 thí sinh đã nghiêm túc thực hiện quy chế trong suốt quá trình thi và nộp bài đúng giờ theo quy định. Công tác phòng chống, kiểm soát dịch bệnh và đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông được thực hiện nghiêm túc, bài bản…” - đây là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Mạnh Huy.

 Lực lượng Công an huyện đảm bảo an toàn giao thông tại điểm thi Trường THPT Phú Xuyên 

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị ở tại điểm thi Trường THPT Phú Xuyên A và Trường THPT Tân Dân nhận thấy, cả hai địa điểm thi này năm liền kề với Quốc Lộ 1A và Tỉnh lộ, là những tuyến đường huyết mạch giao thông của huyện Phú Xuyên. Đặc biệt, do cả hai địa điểm thi này đều nằm gần khu dân cư nên công tác đảm bảo an ninh trật tự  vòng trong và vòng ngoài được UBND huyện và Công an huyện rất quan tâm.
Mặc dù buổi sáng đầu tiên thi môn Ngữ văn nhiệt độ ngoài trời bắt đầu nắng nóng trở lại, nhưng theo quan sát của phóng viên, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện, Công an các xã, thị trấn cùng cán bộ và Đoàn viên thanh niên vẫn quyết liệt triển khai nhiệm vụ theo như kế hoạch đã được phân công.
 Cổng trường THPT Tân Dân được bảo vệ an toàn
Trong đó, công tác đảm bảo an ninh trật tự, phân làn đường chống, giảm ùn tắc giao thông, công tác phục vụ nước uống cho phụ huynh và các em học sinh vẫn được thực hiện chu đáo như kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Việc trông xe miễn phí cho phụ huynh và các em học sinh tại 5 điểm thi được Đoàn viên thanh niên huyện Đoàn Phú Xuyên thực hiện nghiêm túc theo kế hoạch.
Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Mạnh Huy cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND TP, UBND huyện đã thành lập Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT và xây dựng kế hoạch, khảo sát, kiểm tra các địa điểm thi, lập phương án chi tiết, cụ thể sơ đồ khu vực bên trong và ngoài 5 điểm thi. Trong buổi đầu tiên thi, các đoàn kiểm tra của huyện đã đi kiểm tra toàn bộ 5 điểm thi trên địa bàn, đặc biệt kiểm tra công tác triển khai phòng chống dịch Covid-19 và đảm bảo an ninh trật tự.
 Đoàn viên thanh niên phục vụ nước uống ở cổng trường THPT Tân Dân
“Qua kiểm tra nhận thấy, các dụng cụ như khẩu trang, nhiệt kế, nước sát khuẩn tay, nước uống được chuẩn bị, bố trí sử dụng, phục vụ các thí sinh đầy đủ. Hơn 90 cán bộ, chiến sỹ Công an huyện và gần 100 Đoàn viên thanh niên đã nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ của mình đúng theo tinh thần chỉ đạo. Các điểm cấp phát nước uống và trông xe miễn phí do các Đoàn viên thanh niên đảm nhận đã thực hiện đúng nhiệm vụ được giao. Nhờ đó, phụ huynh và các em học sinh yên tâm làm bài trong ngày thi đầu tiên” - ông Nguyễn Mạnh Huy nói.
 

 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần