Phú Xuyên đảm bảo tuyệt đối cho ngày đầu kỳ thi vào lớp 10

Hữu Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Ngày đầu tiên thi hai môn Ngữ văn và Ngoại ngữ tổ chức tại 4 điểm thi trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội), 2.250 thí sinh đã nghiêm túc thực hiện quy chế trong suốt quá trình thi và nộp bài đúng giờ theo quy định. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông được đảm bảo tuyệt đối…” - đây là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Mạnh Huy.

 Địa điểm thi tại Trường THPT Phú Xuyên A vắng bóng người
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị ở tại điểm thi Trường THPT Phú Xuyên A và Trường THPT Tân Dân nhận thấy mặc dù cả hai địa điểm thi này đều năm liền kề với đường Quốc Lộ và Tỉnh lộ, là những tuyến đường huyết mạch giao thông của huyện Phú Xuyên. Cùng với đó, cả hai địa điểm thi này đều nằm gần khu dân cư nên công tác đảm bảo an ninh trật tự  vòng trong và vòng ngoài được UBND huyện và Công an huyện đặt lên hàng đầu.
Mặc dù ngày thi đầu tiên của hai môn Ngữ văn và Ngoại ngữ nhiệt độ ngoài trời rất nắng nóng, nhưng theo quan sát của phóng viên, lực lượng Công an huyện, Công an các xã, thị trấn cùng cán bộ và Đoàn viên thanh niên vẫn căng mình triển khai nhiệm vụ theo như kế hoạch đã được phân công. Từ công việc đảm bảo an ninh trật tự, phân làn đường chống, giảm ùn tắc giao thông, công tác phục vụ nước uống cho phụ huynh và các em học sinh vẫn được thực hiện chu đáo. Việc trông xe miễn phí cho phụ huynh và các em học sinh tại các điểm thi được Đoàn viên thanh niên thực hiện nghiêm túc.
Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Mạnh Huy cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND TP, UBND huyện thành lập Ban chỉ đạo thi và xây dựng kế hoạch, khảo sát, kiểm tra các địa điểm thi để lập phương án cụ thể từ rất sớm. Trong ngày đầu tiên thi, 2 đoàn kiểm tra của huyện đã đi kiểm tra bất ngờ 4 điểm thi trên địa bàn, đặc biệt kiểm tra công tác đảm bảo an ninh trật tự tránh để xảy ra tiêu cực.
“Qua kiểm tra xác định 60 cán bộ, chiến sỹ Công an huyện và gần 100 Đoàn viên thanh niên đã nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ của mình đúng theo tinh thần chỉ đạo. Các điểm cấp phát nước uống và trông xe miễn phí do các Đoàn viên thanh niên đảm nhận đã thực hiện đúng nhiệm vụ được giao. Nhờ đó, phụ huynh và các em học sinh yên tâm làm bài thi của mình” - Ông Huy khẳng định. 
Một số hình ảnh tại điểm thi Trường THPT Phú Xuyên A và Trường THPT Tân Dân
 
 
 
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần