Phú Xuyên khai mạc lễ hội vinh danh làng nghề 2019

Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 25/10, UBND huyện Phú Xuyên tổ chức Lễ hội vinh danh làng nghề truyền thống với chủ đề “Lễ hội vinh danh làng nghề truyền thống may comple xã Vân Từ 2019” tại sân vận động xã Vân Từ. Tham dự Lễ hội có Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương cùng đại diện các sở, ngành TP và hàng ngàn người dân.

  Lễ cắt băng khai hội Làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên lần thứ VII
  Mở đầu Lễ hội vinh danh làng nghề bắt đầu được thực hiện trang trọng theo đúng nghi thức truyền thống với màn lễ rước kiệu của các xã và đội hình diễu hành là các tầng lớp Nhân dân, người dân lao động ở các địa phương trong huyện đã tạo lên không khí sắc màu của ngày hội. Lễ hội vinh danh làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên thường niên được tổ chức với quy mô hoành tráng. Đặc biệt, lễ hội năm nay ban tổ chức đã dành gần 10.000m2 sân vận động xã Vân Từ để làm nơi hội tụ gian hàng triển lãm của các quận, huyện trong TP và các gian hàng của tỉnh bạn.
 Tại lễ hội vinh danh làng nghề truyền thống lần thứ thứ VII của huyện năm nay, ban tổ chức còn bố trí gian hàng cho các xã nghề truyền thống của huyện ở một khu vực triển lãm. Ngoài ra, còn có những gian hàng được sắp xếp để giao lưu với gian hàng các huyện bạn và gian hàng tinh hoa Hà Nội theo phong trào “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”, gian hàng của các hộ gia đình…Tổng cộng lễ hội năm nay có 4 khối gian hàng với 175 gian hàng của các làng nghề khảm trai sơn mài Chuyên Mỹ, may Vân Từ, cỏ tế Phú Túc… và gian lẻ của các làng nghề trong huyện, gian hàng của các huyện bạn.
Cùng với đó là 130 công ty, doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp của các xã, huyện, TP Hà Nội và tỉnh Thái Nguyên tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm làng nghề truyền thống trong khuôn viên Sân vận động xã Vân Từ. Tổng giá trị hàng hóa mang đến trưng bày tại lễ hội năm nay lên đến 100 tỷ đồng. Trong những ngày diễn ra lễ hội, các doanh nghiệp, hộ sản xuất sẽ tổ chức giao dịch thương mại, trao đổi hàng hóa, doanh thu ước đạt khoảng 20 tỉ đồng.
 Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà trao quyết định công nhận hai điểm đến du lịch làng nghề xã Chuyên Mỹ và Vân Từ cho cán bộ địa phương.
 Bí thư Huyện ủy Phú Xuyên Lê Ngọc Anh cho biết, lễ hội vinh danh làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên được coi là hoạt động thường niên nhằm tri ân các bậc tiền nhân, các vị tổ nghề đã có công tạo nghề, giữ nghề và truyền nghề. Trải qua thăng trầm của lịch sử đã khẳng định vai trò, vị trí của nghề thủ công truyền thống đối với sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trong thời kỳ hội nhập tạo cơ hội quảng bá sản phẩm trên thị trường trong và ngoài nước. Trong các ngày diễn ra lễ hội năm nay, ban tổ chức còn tổ chức chương trình thi tay nghề, thăm quan làng nghề, các trò chơi dân gian, tổng kết và phát động cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các chương trình này sẽ đem lại nhiều cơ hội và lợi ích cho cá nhân, doanh nghiệp làng nghề trong huyện.
 Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà cùng các đại biểu tham quan gian hàng làng nghề.
Cùng với đó, lễ hội còn giúp người dân hiểu thêm giá trị các sản phẩm làng nghề truyền thống của huyện Phú Xuyên để phát triển kinh doanh sản phẩm làng nghề ngày một tốt hơn. Đến với lễ hội, du khách còn có cơ hội tìm hiểu nét tài hoa từ tay nghề của nghệ nhân làng nghề truyền thống, đồng thời còn được tự tay sáng tạo tác phẩm yêu thích dưới sự hướng dẫn các của nghệ nhân làng nghề. Ngoài ra, du khách còn được tham quan, trải nghiệm mua sắm những sản phẩm của làng nghề truyền thống và thưởng thức hoạt động ca múa nhạc. Các chuỗi sự kiện này sẽ được tổ chức từ ngày 25 - 27/10.
Tại buổi khai mạc Lễ hội, Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà đã trao quyết định công nhận hai điểm đến du lịch làng nghề tại thôn Ngọ, xã Chuyên Mỹ và thôn Cựu, xã Vân Từ cho cán bộ địa phương.
  Một số hình ảnh tại Lễ khai hội làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên tối 25/10.
 
 
 
 
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần