Phú Xuyên rà soát kỹ nhân sự cấp ủy

Bài, ảnh: Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp, Huyện ủy Phú Xuyên đã tập trung rà soát kỹ lưỡng nguồn nhân sự trong quy hoạch. Qua đó làm căn cứ loại bỏ những cán bộ không đủ điều kiện, tiêu chuẩn ra khỏi danh sách nhân sự bầu cử Ban Chấp hành, đồng thời sớm giải quyết dứt điểm đơn, thư, ổn định tình hình.

Theo Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Phú Xuyên Lê Thanh Hải, thực hiện đúng tinh thần Chỉ thị số 35-CT/CW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 155-KH/TU ngày 8/7/2019 của Thành ủy về công tác triển khai chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện kỹ lưỡng các bước. Trong đó, công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội được coi trọng đặc biệt.
 Đại hội Đảng bộ xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên đã được tổ chức thành công như đề ra.
Trên cơ sở danh sách các cấp ủy và chức danh chủ chốt đã được phê duyệt, qua đó 6 tổ công tác chỉ đạo Đại hội phối hợp cùng các Đảng ủy, Ban Chi ủy rà soát những cán bộ đủ điều kiện tái cử cấp ủy và những cán bộ tham gia ứng cử lần đầu. Đồng thời, tiến hành lập hồ sơ thẩm định cán bộ và tổ chức thực hiện quy trình 5 bước bảo đảm công khai, dân chủ, minh bạch.
Đồng thời, Huyện ủy còn tập trung giải quyết dứt điểm đơn, thư tố cáo liên quan đến công tác nhân sự một cách kịp thời, không gây bức xúc, tránh tạo thành “điểm nóng”; chỉ đạo thực hiện tốt công tác giải quyết chế độ cho 12 cán bộ không đủ điều kiện tham gia tái cử theo quy định để các cán bộ yên tâm công tác.
Qua giải quyết đơn, thư, Huyện ủy đã phát hiện một số cán bộ đang giữ chức vụ ở vị trí trọng trách tại các xã, như Vân Từ, Sơn Hà, Văn Hoàng, Minh Tân… để xảy ra việc người nhà hoặc bản thân vi phạm các quy định của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.
Từ đây, một số cán bộ đã được đưa ra khỏi danh sách tham gia ứng cử cấp ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025 theo quy định. Nhiều cán bộ sau khi bị phát hiện có liên quan trực tiếp hay gián tiếp đến vi phạm đều đã bị xử lý, kỷ luật, nhờ đó đơn thư đã giảm hơn so với nhiệm kỳ trước.
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Xuyên Nguyễn Văn Cương cho biết, để Đại hội Đảng bộ các cấp trên địa bàn huyện diễn ra bảo đảm chất lượng, ổn định, đúng thời gian quy định thì công tác chuẩn bị nhân sự phải được đặt lên hàng đầu. Quá trình chọn lựa nhân sự phải công tâm, không được nể nang, phải thẳng thắn với nhau mới tìm được những cán bộ có tầm, có tâm gánh vác trọng trách trong nhiệm kỳ tới đối với mỗi địa phương. Đợt sinh hoạt chính trị “có một không hai” lần này, Huyện ủy Phú Xuyên quyết tâm thực hiện cho bằng được ngay từ đầu là loại ra khỏi danh sách cán bộ không đủ điều kiện.
“Thời gian tới Huyện ủy tiếp tục hoàn thiện quy trình, thẩm định nhân sự cho một số Đảng bộ còn lại chưa làm xong quy trình nhân sự. Chỉ đạo giải quyết kịp thời đối với những đơn vị còn khó khăn. Kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, giải quyết dứt điểm những vấn đề mâu thuẫn, khiếu nại, tố cáo từ cơ sở. Tiếp tục thực hiện công tác điều động, luân chuyển cán bộ cho phù hợp với đề án vị trí việc làm. Cùng với đó, triển khai công tác giao ban hàng tuần để lắng nghe, nắm bắt tiến độ Đại hội các Đảng bộ trực thuộc để kịp thời tập trung giải quyết những vướng mắc” - ông Cương khẳng định. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần