Phú Xuyên sẽ có thêm 4 xã nông thôn mới năm 2018

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 26/12, Tổ công tác giúp việc Hội đồng thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) TP đã tổ chức đánh giá, chấm điểm NTM của 4 xã thuộc huyện Phú Xuyên.

Sau một ngày làm việc, Tổ công tác giúp việc đã thống nhất điểm đánh giá dành cho 4 xã Hồng Minh, Tân Dân, Quang Lãng và Bạch Hạ đều đạt trên 95 điểm, đủ điều kiện trình UBND TP công nhận xã đạt chuẩn NTM; nâng tổng số xã đạt chuẩn NTM của huyện Phú Xuyên lên 20/26 xã. Đây là kết quả của sự cố gắng, nỗ lực rất lớn của cán bộ và Nhân dân trong huyện.
Qua thẩm định tại 4 xã Hồng Minh, Tân Dân, Quang Lãng và Bạch Hạ cho thấy, thành quả của NTM thực sự đã hiện hữu ở các địa phương, đời sống của người dân ngày càng được nâng cao, với mức thu nhập bình quân đầu người của cả 4 xã đều đạt trên 41 triệu đồng/người/năm. Cùng với đó, các công trình nhà văn hóa, trạm y tế xã cơ bản đủ điều kiện đáp ứng các tiêu chí, các cấp trường đã và đang trong quá trình xây dựng trường chuẩn. Hệ thống kênh mương thủy lợi đồng bộ hóa; quá trình chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi được các địa phương tích cực chú trọng và đạt hiệu quả cao.
Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Ngọc Sơn cho biết, thời gian qua, toàn Đảng và toàn dân huyện Phú Xuyên đã hưởng ứng tích cực phong trào xây dựng NTM. Sau hơn 7 năm triển khai xây dựng, bộ mặt nông thôn của Phú Xuyên thực sự được khởi sắc; đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng cao. Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn được giữ vững. Nhiều mô hình chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, thủy sản… trên địa bàn cho hiệu quả cao. Ông Sơn cũng khẳng định, trong thời gian tới, huyện sẽ tăng cường tuyên truyền, vận động toàn dân tham gia xây dựng NTM. Đồng thời tiếp tục nâng cao các tiêu chí đã hoàn thành.
Tại buổi đánh giá, bà Hoàng Thị Huyền, Chi cục Phó Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội đánh giá cao những nỗ lực mà huyện Phú Xuyên đã đạt được trong phong trào xây dựng NTM. Huyện tiếp tục là cầu nối mở rộng tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn. Bên cạnh đó, các địa phương cần nỗ lực hơn nữa để giữ vững và nâng cao các tiêu chí sau khi đạt chuẩn. Đề nghị các địa phương lưu ý tiêu chí nâng cao đời sống người dân, bởi đây là cốt lõi làm nên thay đổi thực chất trong xây dựng NTM.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần