Phú Xuyên tập huấn phòng cháy chữa cháy cho gần 300 học viên

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 20/4, huyện Phú Xuyên tổ chức huấn luyện nghiệp vụ Phòng cháy chữa cháy (PCCC), cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho 280 học viên là Chủ tịch UBND, Trưởng Công an, đội dân phòng các xã, thị trấn trên địa bàn huyện năm 2018.

Buổi tập huấn nhằm tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước về PCCC và CNCH, đẩy mạnh các biện pháp đảm bảo an toàn về PCCC trên địa bàn. Qua đó, Chủ tịch UBND, Trưởng Công an, Đội dân phòng các xã và thị trấn thấy được chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình đối với công tác PCCC, CNCH để chỉ đạo và tổ chức thực hiện trong phạm vi quản lý của mình.
 Các học viên tham gia huấn luyện
Nâng cao việc triển khai và tổ chức thực hiện có hiệu quả Luật PCCC, các văn bản quy phạm pháp luật khác về PCCC và CNCH. Lực lượng dân phòng nắm bắt được các nội dung cơ bản của Luật PCCC và các văn bản quy phạm pháp luật khác về PCCC và CNCH; thực hiện thành thạo quy trình tổ chức cứu chữa một vụ cháy; nắm bắt về cách bảo quản, kiểm tra và sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy đã được trang bị.
 Các học viên thực hành nghiệp vụ PCCC
Thông qua buổi huấn luyện, các học viên sẽ được truyền đạt, trang bị các kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ PCCC và CNCH, cũng như được hướng dẫn trực tiếp thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay và các phương tiện, thiết bị PCCC. Sau buổi tập huấn này, các học viên cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC tại các khu dân cư; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc chấp hành quy định của pháp luật về PCCC của cơ quan, tổ chức, hộ gia đình trong phạm vi quản lý. Phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC số 12 tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC tại đơn vị và hoàn thiện hồ sơ PCCC theo quy định của pháp luật.
 Các học viên thực hành nghiệp vụ PCCC
Theo báo cáo của UBND huyện Phú Xuyên, trong quý I năm 2018, trên địa bàn huyện Phú Xuyên đã xảy ra 04 vụ cháy, làm thiệt hại về tài sản ước tính khoảng hơn 500 triệu đồng. Nguyên nhân của các vụ cháy phần lớn là do các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các hộ dân thiếu kiến thức về PCCC, dẫn đến không thực hiện đầy đủ các giải pháp đảm bảo an toàn PCCC, vi phạm các quy định về PCCC; mặt khác do lực lượng PCCC cơ sở, lực lượng dân phòng còn mỏng, yếu về nghiệp vụ nên khi cháy xảy ra, không xử lý kịp thời để đám cháy phát triển ngoài tầm kiểm soát gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần