Phú Xuyên tổ chức phiên giải trình giải quyết đơn thư

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 24/4, Thường trực HĐND huyện Phú Xuyên tổ chức phiên họp giải trình nghe các cơ quan có thẩm quyền của UBND huyện giải trình kết quả giải quyết đơn thư một số vụ việc của công dân 5 xã trên địa bàn huyện.

Quang cảnh phiên giải trình của UBND huyện với Thường trực HĐND huyện Phú Xuyên.
Tại phiên giải trình các đại biểu HĐND đã chất vấn thành viên của UBND huyện xoay quanh một số vụ việc đơn thư liên quan đến đất đai. Qua đó, đã làm rõ được một số nội dung, tồn tại, hạn chế của từng vụ việc chủ yếu liên quan đến tranh chấp, lấn chiếm đất đai, thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thời điểm, thời hạn, thẩm quyền, trách nhiệm giải quyết về đất đai…đã thực hiện trong thời gian qua và những giải pháp sẽ phải thực hiện trong thời gian tới.
Phó Chủ tịch HĐND huyện Phú Xuyên Nguyễn Chí Quân cho biết, tại phiên giải trình, Thường trực HĐND huyện Phú Xuyên đã đề nghị UBND huyện tập trung chỉ đạo các cơ quan, phòng, ban chuyên môn phối hợp thực hiện nghiêm túc theo thẩm quyền, trách nhiệm, quyết liệt và đúng quy trình thủ tục giải quyết các vụ việc nhằm đảm bảo kết quả tốt. Mặt khác, đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật cho người dân về Luật đất đai, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo. Gắn kết trách nhiệm của mỗi cán bộ chuyên môn nhằm giúp người dân hiểu, chấp hành nghiêm túc để ổn định tình hình, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng cho người dân.
Bên cạnh đó, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan cùng các xã, thị trấn tăng cường thực hiện trách nhiệm, thẩm quyền của cán bộ trong việc kiểm tra, nắm tình hình để kịp thời phát hiện vi phạm về đất đai, sớm có biện pháp xử lý dứt điểm vụ việc ở tại cơ sở khi mới xảy ra, tránh để mâu thuẫn xuất phát từ chính người dân với nhau rồi dẫn đến bức xúc gửi đơn thư vượt cấp.