Phú Xuyên xử lý 14 công trình vi phạm

Hữu Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị số 265, ngày 13/11 có bài: “Vụ 14 công trình xây trên đất nông nghiệp tại thị trấn Phú Minh: Phú Xuyên cương quyết không để vi phạm tồn tại”, phản ánh việc UBND thị trấn Phú Minh và HTXNN Phú Nho buông lỏng quản lý nên đã để 12 trường hợp vi phạm xây dựng 14 công trình trên đất nông nghiệp khu vực trại Ông Ổn.

Sau khi Báo đăng tải bài viết, UBND huyện Phú Xuyên và UBND thị trấn Phú Minh quyết liệt vào cuộc tuyên truyền, vận động các trường hợp tự giác chấp hành tháo dỡ các công trình vi phạm.
 Tháo dỡ công trình vi phạm xây dựng trên đất nông nghiệp khu vực trại ông Ổn, thị trấn Phú Minh.
Qua kiểm tra tại hiện trường cho thấy, từ ngày 14 - 16/11, đã có 10 hộ chấp hành tự thu dọn, di chuyển tài sản và tháo dỡ 11 công trình vi phạm, hoàn trả mặt bằng diện tích đất nông nghiệp thuê thầu của HTXNN Phú Nho nhiều năm trước đó. Còn 2 hộ với 3 công trình, do không chấp hành theo chỉ đạo, nên UBND huyện và UBND thị trấn đã phải áp dụng biện pháp cưỡng chế theo đúng quy định của pháp luật. Trong đó, có một số hộ do chưa tự bố trí được chỗ ở, nên chính quyền địa phương các cấp huyện Phú Xuyên đã hỗ trợ, bố trí, di chuyển tài sản đến nơi vừa thuê để người dân tạm làm nơi ở có thời hạn một năm, trong khi chờ xây dựng, cải tạo xong công trình của mình.

Chủ tịch UBND thị trấn Phú Minh Vũ Văn Hữu cho biết: “Nhiều tháng qua, cán bộ thị trấn cùng các phòng, ban chuyên môn đã tích cực đến từng hộ vận động, tuyên truyền với mong muốn người dân chấp hành thực hiện tự khắc phục hậu quả do mình gây ra. Nhờ có sự quyết liệt nên các hộ đã tự giác chấp hành thu dọn tài sản và tháo dỡ công trình. Qua đó, tổ công tác của UBND thị trấn đã hỗ trợ 10 hộ tháo dỡ một phần 11 công trình vi phạm. Đối với 3 công trình vi phạm của 2 hộ, do không tự tháo dỡ, thu dọn tài sản nên tổ công tác bắt buộc phải áp dụng biện pháp cưỡng chế công trình theo đúng quy định của pháp luật”.

Liên quan đến nội dung này, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Hữu Bảo chia sẻ, từ đầu năm 2017 đến nay, UBND huyện cùng UBND một số xã như Phượng Dực, Sơn Hà, Khai Thái, Quang Trung, thị trấn Phú Xuyên... đã tháo dỡ khoảng 100 công trình vi phạm xây dựng trên đất nông nghiệp, đất công. “Sau khi xử lý xong các công trình vi phạm trên địa bàn thị trấn Phú Minh, thời gian tới, UBND huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo UBND các xã Phú Túc, Đại Xuyên, Tân Dân… tuyên truyền, vận động, tháo dỡ hàng loạt công trình vi phạm khác cũng xây dựng trên đất nông nghiệp. Quan điểm của UBND huyện là sẽ không để các công trình vi phạm được tồn tại” - ông Bảo khẳng định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần