Phúc Hoàng Ngọc hướng tới tương lai

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 10 năm hình thành và phát triển, Phúc Hoàng Ngọc đã tạo dựng cho mình một nền tảng vững chắc để “cất cánh” một cách mạnh mẽ hơn trên thị trường BĐS (BĐS) đầy thách thức trong giai đoạn mới tại Đà Nẵng.

Phối cảnh khách sạn tiêu chuẩn 4 sao của Phúc Hoàng Ngọc.

Những đột phá trong phát triển
Được thành lập vào tháng 5/2008, Công ty CP Tư vấn Thiết kế và Xây dựng Phúc Hoàng Ngọc khởi đầu là đơn vị tư vấn, thiết kế và nhận thi công một số công trình xây dựng dân dụng cơ bản. Một bước tiến dài của Phúc Hoàng Ngọc trong thời gian này, khi được sự tin tưởng từ chủ đầu tư của những dự án lớn mang tầm quốc tế, đó là thực hiện các hợp phần trong gói thầu thi công dự án The Empire tại Đà Nẵng và dự án Kizuna tại Quảng Ngãi…

Sau một thời gian tích lũy tài chính và kinh nghiệm, đầu năm 2015 Phúc Hoàng Ngọc bắt tay vào đầu tư dự án chuỗi nhà phố Blue House Living, đây cũng là dự án đầu tiên đánh dấu bước chuyển mình từ một đơn vị chuyên thiết kế và thi công trở thành chủ đầu tư dự án. Chính bước chuyển mình này đã tạo nền tảng cho quá trình vươn lên mạnh mẽ của Phúc Hoàng Ngọc.
Trong vòng 3 năm từ 2015 - 2017, tốc độ tăng trưởng về doanh thu của Phúc Hoàng Ngọc luôn ở mức 3 con số, trong đó năm 2016 được coi là năm tăng trưởng doanh số ấn tượng với mức 248% so với năm 2015. Năm 2017, trong lúc thị trường BĐS Đà Nẵng có nhiều xáo trộn, sự cạnh tranh diễn ra ngày càng quyết liệt do nhiều “ông lớn” trong ngành xây dựng, BĐS “đổ bộ” vào thị trường Đà Nẵng, nhưng doanh số của Phúc Hoàng Ngọc vẫn tăng trưởng 150% so với năm 2016.

Tổng Giám đốc Công ty Phúc Hoàng Ngọc Trương Sỹ Bình chia sẻ, có được kết quả như vậy bởi Phúc Hoàng Ngọc đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ các cấp chính quyền, địa phương, các đối tác về tài chính, nhà cung cấp để các dự án của Phúc Hoàng Ngọc được đảm bảo thi công theo đúng tiến độ.
Cùng với đó là bộ máy tổ chức đang dần ổn định, chủ trương của Công ty về tái cơ cấu, sắp xếp lại mô hình tổ chức đang được triển khai thực hiện. Và một phần quan trọng để làm nên thành công, là sự đoàn kết của tập thể cán bộ, nhân viên trong Công ty nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu cải thiện kết quả sản xuất, kinh doanh, đưa Công ty phát triển.
Dự án nhà phố liền kề Green Home - một sản phẩm đang rất được ưa chuộng tại thị trường Đà Nẵng.
Hành trình hướng tới tương lai

Ông Trương Sỹ Bình cho biết, 10 năm qua Phúc Hoàng Ngọc đã thành công trong việc tìm ra hướng đi riêng cho mình trên thị trường BĐS đầy rẫy những khó khăn, thách thức. Ở thời điểm mà thị trường BĐS Đà Nẵng đổ xô đi theo phân khúc BĐS du lịch, nghỉ dưỡng, với hàng trăm dự án khách sạn, khu resort được triển khai, Phúc Hoàng Ngọc lại chọn phân khúc BĐS bình dân, đánh đúng vào nhu cầu thực về nhà ở của bộ phận người dân có thu nhập trung bình ở Đà Nẵng.

Phân khúc này đã được nhiều chuyên gia về BĐS và các nhà quản lý đô thị đánh giá cao về mức độ thành công, cũng như những hiệu ứng tích cực cho xã hội mà nó mang lại. Ông Phạm Quang Thức – Nguyên Phó Trưởng ban Quản lý các dư án đô thị Đà Nẵng cho biết, các dự án BĐS bình dân không “ồn ào” như những dự án khách sạn, resort nhưng cũng vô cùng hiệu quả về mặt kinh doanh, lợi nhuận. Vì ở thời điểm hiện tại, có khoảng 60 – 70% dân số Đà Nẵng thuộc nhóm có thu nhập trung bình, đây là nhóm những người trong độ tuổi lao động, có nhu cầu thực sự về nhà ở, họ quan tâm đến những dự án xây dựng nhà ở bình dân hơn là những dự án du lịch, nghỉ dưỡng.

Nền tảng mang đến thành công cho Phúc Hoàng Ngọc trong suốt quãng thời gian qua là đi vào giá trị thực của thị trường BĐS, thị phần mà nhiều nhà đầu tư chưa dành nhiều sự quan tâm khi đến đầu tư tại Đà Nẵng. Thời điểm hiện tại, các nhà đầu tư lớn đang tập trung để đón đầu vận hội mới của Đà Nẵng về du lịch, nghỉ dưỡng, với số lượng khách du lịch đến với TP này ngày càng nhiều và phân khúc khách hàng cấp cũng tăng theo.

Năm 2018, hứa hẹn sẽ tiếp tục là một năm thành công khởi sắc của ngành du lịch Đà Nẵng. Với lợi thế là một trong ba địa phương có tiềm năng lớn về du lịch biển và hội tụ mọi điều kiện thuận lợi để phát triển thành một TP hàng đầu về du lịch, Đà Nẵng đã và đang thu hút rất nhiều các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào.

Song song với đó, một lượng công dân toàn cầu - những người xê dịch vì công việc và mong muốn trải nghiệm cuộc sống mới ở đất nước khác sẽ tăng trong giai đoạn sắp tới, đặc biệt là sau APEC đã góp phần nâng cao uy tín của Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng; Trong khi đó khu vực châu Á - Thái Bình Dương trước nay vẫn được đánh giá là rất năng động và là đầu tàu kinh tế của thế giới. Các DN sẽ nhận được sự ủng hộ của Nhà nước và Chính phủ nhằm tăng cường hợp tác thương mại, kinh tế… sẽ là cơ hội để Đà Nẵng tiếp tục “nâng tầm” của mình với quốc tế.

Như nắm vận hội đó, HĐQT Công ty Phúc Hoàng Ngọc lại tiếp tục mở rộng chiến lược kinh doanh sang đầu tư vào các dự án BĐS cao cấp hơn, nhóm đối tượng khách hàng thu hẹp lại là những người có thu nhập khá trở lên. Tổng Giám đốc Trương Sỹ Bình cho biết, từ năm 2018 trở đi bên cạnh các dự án dành cho người có thu nhập trung bình, Phúc Hoàng Ngọc sẽ đầu tư thêm nhiều dự án cao cấp hơn. Hiện nay chúng tôi đã triển khai dự án khách sạn tiêu chuẩn 4 sao La Belle Vie tại quận Hải Châu và chuẩn bị triển khai dự án Biệt thự xanh tại huyện Hòa Vang gần với khu vực Bà Nà. Cùng với việc “nâng tầm” các dự án đầu tư, chúng tôi cũng đã xây dựng kế hoạch để làm tốt hơn nữa công tác phúc lợi cộng đồng vốn đã được Công ty thực hiện từ nhiều năm qua. Quan điểm của chúng tôi khi DN phát triển và làm tốt công tác phúc lợi cộng đồng thì đó mới được gọi là “thành công”. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần