Phục hồi thành công giống gà đen quý

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Nhờ nắm được kiến thức chăm sóc gà nên hầu hết các hộ đều nuôi thả thành công giống gà đen có thịt thơm ngon và bổ dưỡng này.

KTĐT - Nhờ nắm được kiến thức chăm sóc gà nên hầu hết các hộ đều nuôi thả thành công giống gà đen có thịt thơm ngon và bổ dưỡng này.

Huyện Quế Phong của tỉnh Nghệ An đã phục hồi giống gà đen (hay còn gọi là gà ác) và phát triển đàn gà quý này lên tới hàng nghìn con.

Với sự hỗ trợ giống và tư vấn về kỹ thuật của ngành nông nghiệp, một số hộ dân các xã trong huyện Quế Phong đã đưa giống gà này về nuôi thả trong các trang trại, nương rẫy hoặc trong vườn nhà.

Nhờ nắm được kiến thức chăm sóc gà nên hầu hết các hộ đều nuôi thả thành công giống gà đen có thịt thơm ngon và bổ dưỡng này.

Ông Lang Văn Tiến, khối 3, thị trấn Kim Sơn cho biết lúc đầu gia đình ông nuôi 20 con, nay đã có hàng trăm con gà đen. Hiện nay gà thịt có giá bán 100.000 đồng/kg, trứng 2.000 đồng/quả.

Tại huyện Quế Phong, gà đen cung cấp không đủ cho thị trường vì nhu cầu lớn, nhất là các khách sạn, nhà hàng ở Cửa Lò và thành phố Vinh.

Sau thành công tại huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An đang nhân rộng mô hình nuôi đến các huyện miền núi khác. Vùng quy hoạch nuôi đạt hiệu quả cao nhất được tỉnh xác định là các huyện Quế Phong, Kỳ Sơn, Con Cuông - những địa phương có điều kiện tự nhiên, khí hậu thích hợp để giống gà này phát triển.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần