DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ 11 - HĐND TP HÀ NỘI KHÓA XV * KỲ HỌP THỨ 8, QUỐC HỘI KHÓA XIV * TOÀN CẢNH VỤ NƯỚC SẠCH Ở HÀ NỘI CÓ MÙI LẠ * KỶ NIỆM 65 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ * HÀ NỘI - 20 NĂM “THÀNH PHỐ VÌ HÒA BÌNH” * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Phục Hưng Holdings và “giá trị niềm tin”

Khắc Kiên
16-11-2019 05:02
Kinhtedothi - Là DN năm thứ 3 liên tiếp lọt trong Top 10 Nhà thầu xây dựng uy tín (2017 -2019) do Vietnam Report bình chọn, Phục Hưng Holdings đã khẳng định thương hiệu, vị thế bề dày 18 năm xây dựng và phát triển với nhiều công trình đẳng cấp quốc tế ở trong nước.
Công ty này đang thi công hàng trăm công trình có quy mô lớn tại những vùng kinh tế trọng điểm và hướng đến vươn tầm tham gia các dự án tại nước ngoài.
Không bớt xén, chộp giật
Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xây dựng Phục Hưng Holdings Cao Tùng Lâm cho biết, là một đơn vị lớn trong ngành xây dựng, trải qua 18 năm hình thành và phát triển, Phục Hưng Holdings từ vai trò là một nhà thầu phụ trở thành nhà thầu chính đến tổng thầu xây dựng với hàng trăm dự án mang tầm cỡ quốc gia và khu vực. Các công trình Phục Hưng Holdings đã và đang triển khai có thể kể tới như: Dự án Mỹ Đình Pearl, Dự án Florence Mỹ Đình, Dự án Kenton node, The zen residence, Dự án Starlake - Deawoo...
Phục Hưng Holdings tiên phong trong việc áp dụng công nghệ tiên tiến trong quá trình quản lý và thi công. Ảnh: Hoàng Anh
Theo doanh nhân Cao Tùng Lâm, chìa khóa thành công quan trọng nhất của Phục Hưng Holdings là niềm tin. Làm nghề xây dựng “ráo mồ hôi hết tiền” nhưng với Phục Hưng Holdings có một niềm tin là “giá trị để lại”.
“Các sản phẩm của Phục Hưng Holdings đều phải bền vững với thời gian. Tại DN, khái niệm bớt xén, chộp giật là không có. Và từ những nấc thang đó để lại cho nhà đầu tư, để lại cho người sử dụng sản phẩm thông qua 5 năm, 10 năm, 15 năm, những văn phòng làm việc, những ngôi nhà để ở, chủ đầu tư tự lan truyền nhau đánh giá chất lượng sản phẩm của DN rất tốt, vượt trên mong đợi của họ. Đó chính là cơ hội để Phục Hưng Holdings có điều kiện trải nghiệm với nhiều dự án hơn” - doanh nhân này chia sẻ.
Gây dựng thương hiệu
Với chiến lược bài bản, Phục Hưng Holdings trong những năm qua đã xây dựng nhiều công trình lớn nhỏ, khi xác định có cơ hội triển khai dự án đầu tư ở góc độ chủ đầu tư, thế mạnh nhất chính là DN quản lý được dự án tốt. Vì trong khi làm nhà thầu, DN có nhiều cơ hội để tiếp cận về thị trường, về kiến trúc và quản lý đầu tư.
Khi đầu tư, DN quan tâm hơn đến nhu cầu khách hàng, làm sao để đem lại sản phẩm tốt cho khách hàng trước tiên, đạt ngưỡng chuẩn rồi mới đạt đến ngưỡng hào hoa. Đặt vị trí nhà đầu tư, Phục Hưng Holdings đã phải trải nghiệm, suy nghĩ để hiểu được là nhà đầu tư muốn cái gì, cần cái gì và chính qua quá trình đầu tư ấy đã tác động trở lại cho Phục Hưng Holdings, để công ty này khi làm nhà thầu luôn chia sẻ và hợp tác tốt với chủ đầu tư. Đấy chính là ưu điểm từ nhà thầu sang nhà đầu tư, tạo nên thương hiệu, uy tín của Phục Hưng Holdings mỗi ngày một tăng lên.
Đây chính là giá trị cốt lõi khi 3 năm liên tiếp, Phục Hưng Holdings nằm trong Top 500 DN tư nhân phát triển. Theo ông Cao Tùng Lâm, DN vẫn duy trì mục tiêu xuyên suốt là “Nhà thầu chất lượng hàng đầu Việt Nam”. Để có được kết quả này, cả tập thể DN phải vận động, phải tìm hiểu các công nghệ, vật liệu, đến quản lý mới cạnh tranh được. “Phục Hưng Holdings luôn dõi theo các DN xây dựng lớn để học tập, để phấn đấu nằm trong hàng Top thông qua những giá trị để lại bằng sản phẩm, văn hóa và phong cách của DN” - doanh nhân này nói.
Vì chất lượng sống mới
Doanh nhân Cao Tùng Lâm khẳng định, Phục Hưng Holdings luôn xác định mục tiêu hướng tới đó là: Thứ nhất, luôn dành nhiều tâm huyết để phấn đấu trở thành một trong những nhà thầu chất lượng nhất Việt Nam và là nhà đầu tư dự án xây dựng uy tín nhất.
Thứ hai, Phục Hưng Holdings cam kết đem lại chất lượng sống ngày càng tốt hơn, đóng góp cho cộng đồng và cho xã hội bằng các sản phẩm và văn hóa mang tên "Phục Hưng". Thứ ba, mỗi thành viên của Phục Hưng phải luôn có ý thức phấn đấu, học tập để nâng cao nhận thức và trình độ, chung vai đưa Phục Hưng ngày càng mạnh hơn đi đến chuẩn hóa, hiện đại hóa. Thứ tư, thương hiệu Phục Hưng Holdings chính là “Vì chất lượng sống mới” là triết lý sống, triết lý kinh doanh, là mục tiêu chiến lược của DN…
Theo ông Lâm, DN không thể phát triển nếu như không có cơ chế, chính sách phù hợp của Nhà nước. Đó là điều kiện thực sự cần khi xác định kinh tế tư nhân là động lực phát triển. Thế nhưng, nếu nói về đủ thì chưa đủ.
Các cơ chế, chính sách của Nhà nước đối với DN, nhất là DN tư nhân hiện nay vẫn còn nhiều bất cập. Đơn cử, về chính sách thuế, cơ chế giá đất, chính sách đền bù, chương trình kích cầu thông qua đầu tư, chương trình hỗ trợ phát triển, đào tạo lao động, tư vấn pháp luật, chương trình kết nối ngân hàng - DN, cải cách TTHC liên quan đến đăng ký kinh doanh... Do đó, bài toán phải giải rất nhiều cho từng công việc, từng lĩnh vực và cần thời gian.
Dưới góc độ DN, vị này ý kiến, các chính sách của Nhà nước hiện nay đối với DN là rất đáng quý. Phục Hưng Holdings chỉ mong các cơ quan Nhà nước tạo sự công bằng hơn cho các DN. Khi mà xã hội dần tiến bộ, công bằng thì ai quản lý giỏi, có đầu óc tư duy giỏi thì DN của họ có lợi nhuận xứng đáng, không để “con sâu bỏ rầu nồi canh”.

Sau 18 năm thành lập, Phục Hưng Holdings đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước, cùng nhiều bằng khen của các bộ, ngành. Đặc biệt, 3 năm liên tiếp trở lại đây, công ty này được Tổ chức xếp hạng Việt Nam Report chứng nhận nằm trong ‘‘Top 10 Nhà thầu xây dựng uy tín”,‘‘Top 500 DN tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam” và “Top 500 DN tư nhân lớn nhất Việt Nam”.