Huyện Phúc Thọ: Cách ly y tế toàn xã Hiệp Thuận đến hết ngày 31/5/2021

Nguyễn Hưng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội lúc 21 giờ ngày 9/5 cho biết có 3 ca F1 SARS-CoV-2 tại thôn Hiệp Lộc 3 xã Hiệp Thuận, huyện Phúc Thọ đã được cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội lúc 21 giờ ngày 9/5 cho biết có 3 ca F1 tại thôn Hiệp Lộc 3 xã Hiệp Thuận, huyện Phúc Thọ đã được cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy, tính  đến 21 giờ ngày 9/5/2021 trên địa bàn xã Hiệp Thuận, huyện Phúc Thọ ghi nhận 7 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay trong đêm 9/5, BCĐ phòng chống dịch Covid-19 huyện đã họp khẩn với BCĐ xã Hiệp Thuận để nghe báo cáo và chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, khẩn trương thực hiện điều tra, truy vết; lập danh sách và phối hợp đưa các trường hợp F1 đi cách ly tập trung, quyết liệt truy vết các trường hợp F2, F3,…

Phó Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ Kiều Trọng Sỹ cho biết, hiện xã Hiệp Thuận có 7 ca F0, 136 ca F1… tập trung ở thôn Hiệp Lộc 3. Trước tình hình này, UBND huyện quyết định thiết lập khu vực cách ly y tế đối với ổ dịch Covid-19 tại xã Hiệp Thuận trong thời gian 21 ngày kể từ 00 giờ 00 phút ngày 10/5/2021 đến hết ngày 30/5/2021. UBND huyện  giao UBND xã Hiệp Thuận xây dựng phương án và phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện, Công an huyện, Ban chỉ huy quân sự huyện, Phòng Kinh tế, Phòng Văn hóa - Thông tin, Phòng Tài chính - Kế hoạch, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội và tổ chức, cá nhân có liên quan tổ chức thực hiện cách ly theo quy định.

Phó Chủ tịch UBND huyện Kiều Trọng Sỹ cho biết thêm: Được sự tham mưu về chuyên môn của lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, huyện Phúc Thọ sẽ thiết lập 3 vòng các ly, với vòng 1 là vòng cứng ngay ổ dịch, hai vòng còn lại gọi là “vmg mềm” nhằm tăng cường khống chế ổ dịch. Tuy nhiên, phương án này sẽ đợi xem xét một cách thận trọng để có quyết định cuối cùng.