Phúc Thọ đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng của Bác

Phương Huế
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Huyện ủy Phúc Thọ vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị, 5 năm qua, cấp ủy các tổ chức cơ sở Đảng trên địa bàn huyện Phúc Thọ đã tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc với nhiều phương pháp mới, cách làm sáng tạo. Bằng các hình thức lan toả, việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, tạo những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân. 
 Các tập thể, cá nhân của huyện Phúc Thọ được khen thưởng vì có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.
Qua đó xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân có nhiều việc làm tích cực, đem lại lợi ích cho cộng đồng. Đến nay, toàn huyện có 3.832 lượt tập thể, 10.764 lượt cá nhân được Trung ương, Thành phố, Huyện uỷ, UBND huyện khen thưởng có nhiều thành tích trong công tác và biểu dương người tốt, việc tốt.
Theo Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ Nguyễn Doãn Hoàn, thấm nhuần, kế thừa, quán triệt và học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, 5 năm qua các cấp uỷ Đảng, chính quyền và Nhân dân huyện Phúc Thọ đã đạt được nhiều thành tựu rất tích cực. 
Phát huy những kết quả đó, Bí thư Huyện ủy đề nghị trong thời gian tới các tổ chức cơ sở Đảng, mỗi cán bộ, Đảng viên và Nhân dân huyện Phúc Thọ tiếp tục nêu cao tinh thần gương mẫu, trách nhiệm thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XI, XII). Tiếp tục đổi mới cách thức tổ chức theo hướng thực chất, khoa học, phù hợp với từng địa phương, cơ quan đơn vị; gắn việc thực hiện với các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của địa phương như cuộc vận động “3 sạch”; xây dựng nông thôn mới…
Ngoài ra, chú trọng xây dựng, phát hiện, nhân rộng và biểu dương kịp thời các điển hình tiên tiến. Làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện uốn nắn các hành động thiếu chuẩn mực. Đồng thời thực hiện nghiêm túc việc sơ, tổng kết để kịp thời đánh giá, rút kinh nghiệm trong qúa trình triển khai thực hiện. Các cấp, các ngành và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn toàn huyện tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết; phát huy giá trị tinh thần tự lực tự cường của cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng chung tay xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh. 
Trước mắt là thực hiện tốt việc tổ chức thành công cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; thực hiện 10 Chương trình của Thành ủy Hà Nội; 6 chương trình của Huyện ủy Phúc Thọ nhiệm kỳ 2020-2025 góp phần xây dựng quê hương Phúc Thọ ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Nhân dịp này, Ban thường vụ Huyện ủy Phúc Thọ đã khen thưởng 30 tập thể, 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.