Phúc Thọ: Hàng nghìn tập thể, cá nhân được khen thưởng trong các phong trào thi đua

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Công tác khen thưởng của huyện Phúc Thọ năm qua đã có nhiều đổi mới, với nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng đột xuất, các gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt là công nhân, nông dân, người lao động trực tiếp được biểu dương... Trong năm, UBND huyện khen thưởng 746 tập thể và 2.692 cá nhân có thành tích trong các phong trào thi đua thuộc các ngành, lĩnh vực; UBND Thành phố tặng “Cờ thi đua Đơn vị xuất sắc” cho 6 tập thể; danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho 20 tập thề; Bằng khen cho 11 tập thể và 14 cá nhân; danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cho 12 cá nhân tiêu biểu.

Hôm nay (15/3), UBND huyện Phúc Thọ đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua - khen thưởng năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Tới dự có Phó Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng TP Hà Nội Đinh Việt Thắng; Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ Nguyễn Doãn Hoàn.

Theo lãnh đạo UBND huyện Phúc Thọ, năm qua, kinh tế của huyện có nhiều thuận lợi song cũng gặp không ít khó khăn như thời tiết diễn biến phức, dịch bệnh Covid-19, dịch sốt xuất huyết; hoạt động sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn... Tuy nhiên dưới sự lãnh đạo, chi đạo tập trung, thống nhất của Huyện uỷ, UBND huyện, cố gắng nỗ lực của toàn thể Đảng bộ và Nhân dân trong huyện, nên kinh tế của huyện tiếp tục được duy trì, các lĩnh vực văn hoá - xã hội, an ninh quốc phòng đạt kết quả tốt. Đặc biệt, công tác thi đua, khen thưởng được đẩy mạnh, tạo không khí thi đua sôi nổi trong các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị và các tầng lớp Nhân dân tiếp tục phấn đấu hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

 Phó Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng TP Hà Nội Đinh Việt Thắng trao Cờ thi đua của UBND Thành phố cho các đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2020

Kết quả nổi bật trong năm qua, tốc độ tăng trưởng tại huyện đạt 8,8%, trong đó: Công nghiệp - Xây dựng tăng 10,9%; dịch vụ tăng 9,1%; nông nghiệp tăng 4% so với năm trước. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực. Thu nhập bình quân đạt 52 triệu đồng/người/năm. Giá trị sản xuất nông nghiệp ước đạt 2.350,5 tỷ đồng, tăng 3,58% so với năm trước; tổng diện tích gieo trồng 9.501ha, tổng sản lượng lương thực 38.868 tấn. Chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi được 128ha, bằng 100% kế hoạch. Công tác chăn nuôi cũng được quan tâm, chỉ đạo, với tổng đàn trâu bò tăng mạnh, đạt 7.616 con, tăng 13% so với cùng kỳ; tổng đàn lợn tăng 12% so với cùng kỳ, đạt 74.408 con… Giá trị sản xuất nông nghiệp-TTCN ước đạt 3.096 tỷ đồng, tăng 9,5%; tổng mức bản lẻ hàng hóa dịch vụ ước đạt 3.790 tỷ đồng, tăng 8,9% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 445 tỷ đồng, bằng 142% dự toán Thành phố giao; tổng thu ngân sách địa phương đạt 1.777 tỷ đồng, bằng 153% dự toán Thành phố giao.

Bên cạnh đó, trong công tác văn hoá - thông tin, thể thao, huyện đã tăng cường tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, các ngày lễ lớn trong năm; triển khai Cuộc thi “Giữ gìn đường làng, ngõ, xóm, thôn, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn” trên địa bàn. Toàn huyện có tổng số 48,1km tuyến đường nở hoa, tranh bích họa dài 5,175 km (đặc biệt đoạn đường có tranh bích họa dài nhất là 2,2km là tường đê đoạn cầu Phùng về Tam Hiệp). Đồng thời, tại huyện tuyên truyền vận động được 81 gia đình không tổ chức lễ cưới trong đợt dịch Covd-19, đám tang thực hiện hỏa táng đạt 51%…

 Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ Nguyễn Doãn Hoàn biểu dương những tập thể, cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2020

Đáng chú ý, công tác khen thưởng đã có nhiều đổi mới, nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng đột xuất, các gương điên hình tiên tiến, người tốt, việc tốt là công nhân, nông dân, người lao động trực tiếp được biểu dương, qua đó tôn vinh, ghi nhận công lao đóng góp của các tập thể cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế của địa phương. Công tác khen thưởng được thực hiện kịp thời, đúng quy định, đảm bảo đúng người, đúng thành tích, từ đó góp phần tạo động lực phấn đấu thi đua cho mọi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và Nhân dân trong huyện. Trong năm, UBND huyện đã khen thường 746 tập thể và 2.692 cá nhân có thành tích trong các phong trào thi đua thuộc các ngành, lĩnh vực. UBND Thành phố tặng “Cờ thi đua Đơn vị xuất sắc” cho 6 tập thể; danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho 20 tập thề; Bằng khen cho 11 tập thể và 14 cá nhân; danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cho 12 cá nhân tiêu biểu.

Cùng đó, việc chia cụm thi đua và hướng dẫn tổ chức hoạt động, bình xét, suy tôn hàng năm đã tạo không khí thi đua sôi nổi, đoàn kết giữa các đơn vị. Thông qua hoạt động cụm, các đơn vị trao đổi, thảo luận, học tập kinh nghiệm các mô hình hay cách làm tốt, nhân rộng các điển hình tiên tiến, các sáng kiến cải tiến kỹ thuật có giá trị áp dụng trong thực tiễn cuộc sống giúp địa phương mình ngày càng phát triển.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần