Phúc Thọ tặng quà cho gia đình chính sách

Khuất Thảo – Kim Vân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), chiều 20/7, Ban Chỉ huy quân sự huyện Phúc Thọ đã đến thăm và tặng quà cho bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Khích, cụm 10, xã Tích Giang.

Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Khích có chồng và con trai hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Tại đây, Phó Chủ tịch HĐND huyện Phúc Thọ Khuất Thị Thu Tuấn và Chính trị viên - Ban Chỉ huy quân sự huyện Nguyễn Tiến Nhận đã tặng mẹ 1 suất quà 2 triệu đồng và tiền hỗ trợ 6 tháng đầu năm, mỗi tháng 500. 000 đồng để mẹ sống vui, sống khoẻ, được chăm sóc chu đáo. Được biết số tiền 2 triệu đồng được trích từ tiền vận động toàn thể lực lượng vũ trang trên toàn huyện vận động ủng hộ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.
 Tặng quà cho bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Khích, cụm 10, xã Tích Giang, huyện Phúc Thọ.
Chiều cùng ngày Công an huyện Phúc Thọ đã đi buổi thăm và tặng quà cho 3 gia đình thân nhân liệt sỹ Công an Nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đoàn đã đến thăm và tặng quà gia đình, thân nhân của liệt sỹ Khuất Trọng Trước (xã Thọ Lộc), liệt sỹ Khuất Văn Xương (xã Tích Giang) và liệt sỹ Nguyễn Văn Bằng (xã Thượng Cốc). Ngoài phần quà của Công an TP Hà Nội, Đoàn đã trao tặng quà và sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng của Công an huyện cho mỗi gia đình thân nhân liệt sỹ. Được biết, hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ năm nay, cán bộ chiến sỹ Công an huyện Phúc Thọ đã vận động, ủng hộ quỹ "Nghĩa tình đồng đội Công an Nhân dân", quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" để triển khai các hoạt động tri ân với tổng số tiền là 69 triệu đồng.

Theo Huyện ủy Phúc Thọ, cùng với cả nước, công tác đền ơn đáp nghĩa được Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện quan tâm thực hiện và phát triển sâu rộng trong toàn xã hội. Ngoài hỗ trợ về vật chất như phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, xây dựng, sửa chữa, nâng cấp nhà ở, chăm lo đời sống, chăm sóc sức khỏe, tạo điều kiện để các gia đình chính sách phát triển kinh tế gia đình, huyện còn thường xuyên thăm hỏi, động viên, tổ chức nhiều hoạt động tri ân, giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”.

Bằng các nguồn kinh phí của T.Ư, TP, huyện, xã, thị trấn và đóng góp của Nhân dân, toàn huyện đã nâng cấp hàng ngàn mộ liệt sỹ, chỉnh trang nghĩa trang liệt sỹ huyện, nhà bia, đền thờ liệt sỹ ngày một khang trang hơn, đồng thời xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng... Tổng trị giá các hoạt động tình nghĩa lên đến hàng tỷ đồng, đem lại điều kiện sống ngày càng tốt hơn tới các gia đình chính sách, đồng thời mang đến ngọn lửa ấm của nghĩa tình, của sự biết ơn và kính trọng đối với sự hy sinh vô giá của các anh hùng liệt sỹ vì nền độc lập, tự do và thống nhất đất nước.