Huyện Phúc Thọ vắng người tụ tập trong thời gian cách ly xã hội

N.Hưng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ghi nhận của phóng viên ngày 12/4, tại ngã tư Gạch (thị trấn Phúc Thọ, huyện Phúc Thọ) người qua lại thưa thớt, hầu như đều đeo khẩu trang. Các cửa hàng tạm thời đóng, duy chỉ những cửa hiệu thuốc tây và một số cửa hàng tạp hóa mở cửa.

Kiểm tra thân nhiệt tại 1 chốt kiểm tra y tế ở Phúc Thọ. Ảnh Hoàng Thoàn
Hai chợ Gạch cũ và mới vào buổi sáng có tụ họp nhưng người thưa vắng, buổi trưa và chiều hầu như không có người mua bán. Một số người dừng xe mua đồ và đi ngay.
Vào trong làng, một số xã đã cho đặt chốt kiểm tra thân nhiệt những người ở vùng khác đến. Xã Trạch Mỹ Lộc cho đặt chốt kiểm soát y tế ở đầu làng và chốt này hoạt động khá tích cực.
Hàng ngày loa thông tin tuyên truyền của huyện phát các bản tin đều đặn vào buổi sáng sớm và buổi chiều muộn về dịch Covid-19, với những khuyến cáo về phòng dịch, tuân thủ việc giãn cách xã hội.
Trước đó, huyện cũng dừng tổ chức các lễ hội truyền thống: Hát Môn, Thượng Cốc, Tam Hiệp, Hiệp Thuận, Liên Hiệp, Tam Thuấn và Thanh Đa.
Bên cạnh đó, các giáo xứ cũng thực hiện chủ trương giãn cách xã hội của Chính phủ nên không tổ chức làm lễ ở nhà thờ, nhiều giáo dân thực hiện nghi lễ trực tuyến. 8 đám cưới được hoãn, dù kế hoạch cưới đã chuẩn bị đầy đủ. Việc làm này được chính quyền nghi nhận, người dân ủng hộ.
Mới đây, Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ Doãn Trung Tuấn đã kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19, tại các xã: Liên Hiệp, Tam Hiệp và Hiệp Thuận. Qua kiểm tra ở các khu chợ, trạm y tế, các chốt kiểm soát y tế… cho thấy việc phòng chống dịch đã được thực hiện nghiêm túc. Đặc biệt lực lượng cựu chiến binh đã đồng hành tích cực với chính quyền xã, cán bộ y tế trong phòng chống dịch.
Chiều 12/4, trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ Doãn Trung Tuấn cho biết, huyện chỉ còn 30 trường hợp phải cách ly, sức khỏe ổn định. Toàn huyện hiện có 179 chốt kiểm tra y tế của 163 thôn. Gần đây, huyện đã phạt 102 trường hợp lưu thông không đeo khẩu trang, và phạt 2 trường hợp tung tin giả trên mạng xã hội.