Phục vụ khán giả trong kỷ nguyên số

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sự kiện tầm cỡ của khu vực này do Đài Phát thanh Truyền hình Việt Nam đăng cai tổ chức với sự tham gia của hơn 250 cơ quan, đơn vị, tổ chức truyền thông, truyền hình trên thế giới.

Kinhtedothi - Sự kiện tầm cỡ của khu vực này do Đài Phát thanh Truyền hình Việt Nam đăng cai tổ chức với sự tham gia của hơn 250 cơ quan, đơn vị, tổ chức truyền thông, truyền hình trên thế giới.
 
ABU GA 2013 dự kiến sẽ thu hút không chỉ các cơ quan, tổ chức truyền thông, các chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực phát thanh, truyền hình, các nhà hoạch định chính sách và các nhà nghiên cứu trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương mà còn cả các quốc gia ngoài khu vực.

Với chủ đề “Phục vụ khán giả trong kỷ nguyên số” ABU GA 2013 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 28/10; tuy nhiên, các cuộc họp liên quan sẽ diễn ra từ ngày 22-29/10. Ngoài phiên khai mạc và bế mạc, các cuộc họp của Ban Thể thao, Ban Kỹ thuật, Ban Chương trình cũng được tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực.

Các hoạt động bên lề cũng sẽ được tổ chức nhằm tăng cường mối giao lưu giữa các thành viên trong Hiệp hội, quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế như: Liên hoan ca nhạc Truyền hình châu Á-Thái Bình Dương (ABU TV Song Festival); Lễ trao Giải thưởng Hiệp hội (ABU Prize); thăm quan danh thắng Tràng An (Ninh Bình)…

Để chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này, Đài Truyền hình Việt Nam đã xây dựng giao diện trang chủ chính thức của Kỳ họp Đại hội đồng Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á-Thái Bình Dương (ABU) lần thứ 50 tại địa chỉ: http://abuhanoi2013.com.

ABU đã đưa website ABU GA lên giao diện chính thức của Hiệp hội để các đại biểu tiện cập nhật thông tin về chương trình họp, các thông tin hữu ích khác.

Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á-Thái Bình Dương được thành lập năm 1964 với mục tiêu hỗ trợ các quốc gia thành viên trong lĩnh vực phát triển phát thanh truyền hình, hợp tác trao đổi chương trình, tư vấn về kĩ thuật, dịch vụ, đào tạo nhân sự chuyên ngành phát thanh truyền hình. Hiện ABU có 255 thành viên ở 63 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có những thành viên liên kết ở châu Âu và Bắc Mỹ.

Kỳ họp Đại hội đồng theo thông lệ sẽ được tổ chức hàng năm. Các kỳ họp này do một tổ chức thành viên đầy đủ của ABU đăng cai và có sự tham dự của đại diện các tổ chức phát thanh truyền hình thành viên, các tổ chức đối tác và quan sát viên.

Đây là lần thứ hai Đài Truyền hình Việt Nam đăng cai tổ chức kỳ họp Đại hội đồng ABU. Trước đó, đơn vị này đã tổ chức thành công kỳ họp Đại hội đồng ABU lần thứ 42 vào tháng 11/2005, tại Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần